Hành động “lạ đời” của siêu tỷ phú Jeff Bezos: Mua 1 cổ phiếu Amazon!

10-06-2023 18:06|Thủy Tiên

Ông chủ đế chế thương mại điện tử Amazon khiến công chúng tò mò với động thái kỳ quặc trên sàn chứng khoán.

Theo Bloomberg, Jeff Bezos, người sáng lập hãng thương mại điện tử Amazon, đồng thời là tỷ phú giàu thứ ba thế giới vừa có một động thái kỳ lạ: chỉ mua thêm 1 cổ phiếu Amazon với giá 114,7 USD.

Đây là lần đầu tiên ông mua vào cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử kể từ năm 2002. Giới phân tích và các nhà quan sát đều tỏ ra ngạc nhiên trước hành động của Bezos.

Trên mạng xã hội, có người cho rằng vị tỷ phú giàu thứ 3 thế giới sẽ tặng giấy chứng nhận mua cổ phiếu này như một món quà, trong khi những người khác nghĩ là lỗi đánh máy. Tuy vậy, Amazon và Bezos đều từ chối bình luận về vấn đề này.

Mark Shmulik, nhà phân tích tại Sanford C. Bernstein cũng tò mò với động thái của ông chủ Amazon, đồng thời nhận định "chắc là ông ấy cần thêm một cổ phiếu nữa để lấy lại quyền kiểm soát công ty".

Jeff Bezos hiện vẫn nắm giữ 9,7% đế chế thương mại điện tử (chiếm phần lớn trong khối tài sản 148 tỷ USD của ông), và quyền bỏ phiếu từ 2,9% cổ phần của vợ cũ, theo Bloomberg Billionaire Index.

Hành động “lạ đời” của siêu tỷ phú Jeff Bezos: Mua 1 cổ phiếu Amazon!
Tỷ phú Jeff Bezos.

Sau khi Amazon bắt đầu niêm yết vào năm 1997, Bezos không nhận thêm cổ phiếu và cũng chỉ nhận mức lương khiêm tốn.

Trong khi đó, ông chủ đế chế thương mại điện tử đến nay đã bán khoảng 30 tỷ USD cổ phiếu. Dù giữ vị trí chủ tịch Amazon, ông vẫn dành phần lớn thời gian cho các dự án cá nhân khác của mình, từ cấp vốn cho công ty hàng không vũ trụ Blue Origin đến mua siêu du thuyền Koru giá 500 triệu USD.

Năm 2017, Bezos tuyên bố mỗi năm sẽ bán khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu Amazon để tài trợ cho Blue Origin.

Ngoài ra, vị tỷ phú giàu thứ ba thế giới cũng dành thời gian cho Day 1 Fund, tập trung vào công tác từ thiện, hỗ trợ các tổ chức hoạt động vì người vô gia cư và xây dựng trước mầm non cho các gia đình thu nhập thấp. Bên cạnh đó, ông cũng cam kết dành 10 tỷ USD cho Bezos Earth Fund với các hoạt động chống biến đổi khí hậu.

Bloomberg cho biết vị tỷ phú này còn trao tặng 69.290 cổ phiếu, trị giá 8 triệu USD cho một tổ chức phi lợi nhuận.

Microsoft, Apple, Amazon, Alphabet,.. tập đoàn nào lớn nhất thế giới?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hanh-dong-la-doi-cua-sieu-ty-phu-jeff-bezos-mua-1-co-phieu-amazon-187160.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hành động “lạ đời” của siêu tỷ phú Jeff Bezos: Mua 1 cổ phiếu Amazon!
POWERED BY ONECMS & INTECH