Thế giới

Hình ảnh xe tăng Leopard 1 'lột xác' dưới tay quân đội Ukraine

Việt Dũng 19/09/2024 - 07:12

Những chiếc xe tăng Leopard 1 già cỗi đã "lột xác hoàn toàn" khi được quân đội Ukraine trang bị lớp giáp bảo vệ hiện đại.

Theo Defense Express, ngày 17/9, truyền thông Ukraine đã đăng tải hình ảnh về những chiếc xe tăng Leopard 1 được Lữ đoàn Xe tăng độc lập số 5 của nước này cải tiến và nâng cấp toàn diện.

Leopard 1 là loại xe tăng phổ biến của NATO, được gửi tới Ukraine từ tháng 7/2023. Dù đã khá cũ và không sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, nhưng loại xe tăng này vẫn có những ưu điểm riêng giúp chúng trở nên hữu dụng trên tiền tuyến.

leo ukr 1.jpg
Ảnh: DE
leo ukr 2.jpg
Ảnh: DE

"Điểm nổi bật nhất của xe tăng Leopard 1 là hệ thống kiểm soát hỏa lực được trang bị kính nhìn đêm. Điều này cho phép chúng tôi tập kích đối thủ trong bóng tối ở khoảng cách lên tới 4km, xa hơn hầu hết các loại xe tăng thời Liên Xô cũ. Bên cạnh đó, khả năng xuyên giáp của đạn pháo cỡ nòng 105mm trên Leopard 1 là khá ấn tượng, có thể xuyên thủng lớp bảo vệ của các loại xe tăng như T-72, T-80 hay T-90 nếu bắn trực diện", một sĩ quan Ukraine cho biết.

Cũng theo các thành viên của Lữ đoàn Số 5, khả năng di chuyển lùi linh hoạt và tăng tốc trong thời gian ngắn là những ưu điểm khác của xe tăng Leopard 1. Sự cơ động này cho phép binh lính Ukraine tham chiến hoặc rút lui ngay khi cần thiết.

leo ukr 3.jpg
Ảnh: DE
leo ukr 4.jpeg
Ảnh: DE

Tuy vậy, Leopard 1 là dòng xe tăng không có nhiều năng lực phòng thủ, và các thành viên của Lữ đoàn Số 5 đã khắc phục vấn đề này bằng các lớp giáp bảo vệ được gắn thêm.

Theo đó, toàn bộ xe tăng đã được phủ kín bởi một bộ giáp kiên cố, bao phủ 3/4 thân xe và cả tháp pháo. Ngoài ra, phía Ukraine cũng trang bị cho xe tăng một phương tiện bảo vệ được gọi là "mũ trùm", bao gồm một số lưới chống UAV. Sau khi được lắp đặt đầy đủ các công cụ bảo vệ, xe tăng Leopard 1 đã có diện mạo mới hoàn toàn.

leo ukr 5.jpg
Ảnh: DE
leo ukr 6.jpg
Ảnh: DE

>>UAV Ukraine tấn công Nga, gây nổ lớn như động đất

UAV Ukraine tấn công Nga, gây nổ lớn như động đất

Thị trấn miền tây Nga lệnh sơ tán một phần vì bị UAV của Ukraine tấn công

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hinh-anh-xe-tang-leopard-1-lot-xac-duoi-tay-quan-doi-ukraine-2323296.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hình ảnh xe tăng Leopard 1 'lột xác' dưới tay quân đội Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH