Hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam lọt top thế giới được đầu tư 1.200 tỷ đồng thành điểm đến quy mô

10-06-2024 04:09|Chi Chi

Đề án phát triển Khu du lịch Ba Bể thành khu du lịch quốc gia giai đoạn 2022-2030, định hướng đến năm 2050 đã được tỉnh thông qua.

Ngày 6/6 vừa qua, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án phát triển Khu du lịch Ba Bể thành khu du lịch quốc gia giai đoạn 2022-2030, định hướng đến năm 2050. Theo đó, đến năm 2030, khu du lịch sẽ đón được 1 triệu lượt khách, đến năm 2035 đón được khoảng 1,35 triệu lượt khách và đến năm 2050 nơi đây sẽ đón khoảng 2-2,5 triệu lượt khách.

Theo đề án, Khu du lịch quốc gia Ba Bể sẽ được đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất, môi trường, hạ tầng giao thông viễn thông. Về cơ sở vật chất, khu du lịch đảm bảo cung cấp đầy đủ và chất lượng các cơ sở vật chất phục vụ cho du khách gồm khách sạn, nhà hàng, các dịch vụ vui chơi, giải trí, chăm sức khỏe. Đến năm 2030, khu du lịch có tối thiểu 1 khách sạn 4 sao, 1 nhà hàng công suất trên 500 chỗ, 100% các cơ sở dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Phấn đấu đến năm 2030, Khu du lịch Ba Bể sẽ đón được 1 triệu lượt khách. Ảnh: Internet

Phấn đấu đến năm 2030, Khu du lịch Ba Bể sẽ đón được 1 triệu lượt khách. Ảnh: Internet

Về môi trường, dự án sẽ bảo vệ môi trường trong lành, tài nguyên du lịch. Đồng thời, tỉnh cũng hoàn thiện hạ tầng giao thông và viễn thông để kết nối khu du lịch với hệ thống giao thông và viễn thông quốc gia cũng như các khu vực lân cận.

>> Hà Nội sắp có Trung tâm văn hóa Phật giáo Thủ đô tại huyện ngoại thành

Tổng kinh phí dự kiến thực hiện đề án là hơn 1.200 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách tỉnh là hơn 620 tỷ đồng, ngân sách huyện Ba Bể hơn 52 tỷ đồng, nguồn xã hội hóa hơn 550 tỷ đồng.

Quy hoạch Khu du lịch Ba Bể thành khu du lịch quốc gia là điều cần thiết. Ảnh: Internet

Quy hoạch Khu du lịch Ba Bể thành khu du lịch quốc gia là điều cần thiết. Ảnh: Internet

Khu du lịch Ba Bể nổi tiếng với hồ Ba Bể, đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam và là 1 trong 100 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới. Nơi đây sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đã có những bước tiến quan trọng trong việc cải thiện hệ thống giao thông, cơ sở vật chất du lịch. Mặc dù vậy, khu du lịch vẫn chưa được khai thách hết tiềm năng và vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm của khách du lịch và các nhà đầu tư, các sản phẩm và dịch vụ du lịch chưa thật sự phong phú, việc tổ chức hoạt động còn gặp khó khăn, hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa được đồng bộ.... Việc quy hoạch Khu du lịch Ba Bể thành khu du lịch quốc gia vì thế là điều cần thiết.

Đề án phát triển Khu du lịch Ba Bể thành khu du lịch quốc gia giai đoạn 2022-2030, định hướng đến năm 2050 cũng là cơ sở khoa học và thực tiễn để tiếp tục có định hướng, kế hoạch phát triển du lịch rõ ràng và cụ thể, đưa du lịch Ba Bể phát huy hiệu quả các giá trị, xứng tầm với tiềm năng du lịch vốn có. Đồng thời, việc khai thác du lịch cũng sẽ góp phần thúc đẩy quá trình đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

>> Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương chuẩn bị có thêm thành phố thứ 3

'Dải lụa' gần 2.000 tỷ vắt qua sông Cấm nối 'đô thị siêu đảo' với trung tâm TP. Hải Phòng hẹn ngày về đích

Được Vingroup, Sun Group đầu tư loạt điểm đến 'trong mơ', tỉnh đông dân bậc nhất tự tin chào mời các thị trường lớn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ho-nuoc-ngot-tu-nhien-lon-nhat-viet-nam-lot-top-the-gioi-duoc-dau-tu-1200-ty-dong-thanh-diem-den-quy-mo-d124683.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam lọt top thế giới được đầu tư 1.200 tỷ đồng thành điểm đến quy mô
POWERED BY ONECMS & INTECH