Chứng khoán

Học theo huyền thoại chứng khoán Mark Minervini, một nhà đầu tư tiết lộ cách tạo ra lợi nhuận 805% trong thời gian ngắn

Nhật Hà 27/08/2024 16:31

Nhà đầu tư này từng trải qua cảm giác 'chảy máu bởi hàng ngàn vết cắt' khi chìm trong thua lỗ vì thiếu kỹ năng quản lý rủi ro và cảm xúc.

Chiến lược giao dịch cổ phiếu cũng độc đáo như dấu vân tay của mỗi người. Dựa trên các phương pháp đầu tư, mỗi cá nhân sẽ tùy chỉnh và xây dựng chiến lược riêng phù hợp với phong cách và nhu cầu, định hướng quá trình giao dịch.

Đây chính là điều Goverdhan Gajjala, 1 chuyên gia tư vấn phần mềm 44 tuổi tại Dallas, đã thực hiện để hoàn thiện chiến lược giao dịch của mình.

Học theo huyền thoại chứng khoán Mark Minervin, một nhà đầu tư tiết lộ cách tạo ra lợi nhuận 805% trong năm 2023
Nhà đầu tư Goverdhan Gajjala

Ban đầu, Gajjala bắt đầu với các giao dịch dài hạn, nắm giữ cổ phiếu từ vài ngày đến vài tháng. Anh đã trải qua cảm giác "chảy máu bởi hàng ngàn vết cắt" khi chìm trong thua lỗ vì thiếu kỹ năng quản lý rủi ro và cảm xúc trước khi tìm được phương pháp phù hợp.

Sau đó, anh dần điều chỉnh phương pháp và trở thành 1 day trader (day trading hay giao dịch trong ngày là các chiến lược giao dịch ngắn hạn, trader sẽ mở và đóng lệnh trong ngày và không giữ lệnh qua đêm). Sự chuyển đổi này giúp anh cảm thấy dễ kiểm soát các giao dịch hơn khi có thể vào và thoát cổ phiếu nhanh chóng.

Gajjala đã tham gia 1 khóa học trực tuyến với huyền thoại Mark Minervini, 1 nhà giao dịch kỳ cựu. Tại đây, anh học cách kiểm soát cảm xúc và giao dịch theo 1 bộ quy tắc cụ thể.

Vào năm 2023, anh tham gia cuộc thi US Investing Championship và giành vị trí đầu tiên tại hạng mục dành cho các nhà đầu tư giao dịch cổ phiếu trên 20.000 USD, với mức lợi nhuận 805%.

Học theo huyền thoại chứng khoán Mark Minervin, một nhà đầu tư tiết lộ cách tạo ra lợi nhuận 805% trong năm 2023
Gajjala giành vị trí đầu tiên tại hạng mục dành cho các nhà đầu tư giao dịch cổ phiếu trên 20.000 USD

Gajjala chia sẻ đã sử dụng 5 mẫu hình để theo dõi thị trường, trong đó, mẫu hình thu hẹp biên độ biến động (VCP) học từ Minervini, là 1 trong những mẫu hình mà anh thường xuyên sử dụng.

Mẫu hình chứng khoán này mô tả sự chuyển động của cổ phiếu hoặc chỉ số kết hợp với biến động của khối lượng giao dịch với luận điểm là giá cổ phiếu sẽ thắt chặt dần khi di chuyển từ trái sang phải. Do đó, mẫu hình VCF được sử dụng hiệu quả nhất khi cổ phiếu đang trong xu hướng tăng dài hạn.

Tuy nhiên, Gajjala lại sử dụng nó cho các giao dịch trong ngày, kéo dài từ 30 phút đến 1 giờ. Anh gọi đây là “VCP intraday – mô hình co thắt biến động trong ngày”.

Các đợt thắt chặt biên độ giá kèm theo sự cạn kiệt thanh khoản cho thấy lực cung đang giảm dần. Khi lượng người bán giảm hoặc ít hơn so với người mua, giá có xu hướng tăng. Các đáy hình thành sau mỗi lần thắt chặt biên độ ngày càng cao hơn, cho thấy bên mua sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn. Đồng thời, các đáy cao hơn cũng cho thấy lực bán đang yếu đi. Phiên breakout với thanh khoản vượt trội là điểm kết thúc của mô hình.

Trong phiên này lực mua áp đảo và bên mua chấp nhận mua đuổi bằng mọi giá. Dấu "entry" trên biểu đồ là nơi Gajjala cố gắng vào lệnh. Tại đây, áp lực bán đã giảm và biến động giá đã nhẹ hơn.

Học theo huyền thoại chứng khoán Mark Minervin, một nhà đầu tư tiết lộ cách tạo ra lợi nhuận 805% trong năm 2023
Nguồn: Business Insider

Đối với Gajjala, đây là mô hình dễ giao dịch hơn vì thời gian co thắt dài hơn so với các mô hình khác mà anh theo dõi. Anh có thể theo dõi trong 30 phút đến 1 giờ khi sự biến động giảm dần trong khi giá dần tăng theo EMA(21).

Khi Gajjala mới bắt đầu giao dịch “VCP Intraday”, anh đã không thành công vì thường vào lệnh trước khi các sự co thắt phát triển hoàn chỉnh. Anh nghĩ rằng vào sớm sẽ gia tăng lợi nhuận, nhưng mẫu hình thường bị phá vỡ xuống.

Cụ thể, trong 1 giao dịch mà Gajjala thực hiện trên cổ phiếu Syntec Optics Holdings (OPTX) vào ngày 17/11. Giá cổ phiếu đã tăng vọt khi thị trường mở cửa, tiếp theo là sự co thắt liên tục và khối lượng giảm vào lúc 11h. Tuy nhiên, theo báo cáo từ công ty môi giới, anh đã vào lệnh mua khoảng 24.000 cổ phiếu trong khoảng giá từ 7,07 đến 8,29 USD và bán ở khoảng giá từ 8,31 đến 8,61 USD.

Theo Business Insider

>> Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo đầu tư chứng khoán trên mạng xã hội

Bộ Công an: Shark Thủy huy động vốn bằng cổ phần ảo

FPT hợp tác với Subaru, đặt mục tiêu doanh thu tỷ đô từ việc số hóa cho ngành xe

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoc-theo-huyen-thoai-chung-khoan-mark-minervini-mot-nha-dau-tu-tiet-lo-cach-tao-ra-loi-nhuan-805-trong-thoi-gian-ngan-246875.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Học theo huyền thoại chứng khoán Mark Minervini, một nhà đầu tư tiết lộ cách tạo ra lợi nhuận 805% trong thời gian ngắn
POWERED BY ONECMS & INTECH