Hơn 400 website tại Việt Nam vi phạm pháp luật

03-01-2024 21:22|Yên Hoàng

Trong số những website vi phạm pháp luật, có cả trang giả mạo Vingroup, ABBank.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cập nhật danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật năm 2023.

Cơ quan chức năng đã thêm 232 địa chỉ website vi phạm vào danh sách, nâng tổng số trang web vi phạm pháp luật lên con số 403. Trong đó có một số cái tên đáng chú ý như xoilactv.one, ibet888.win,... có lượng truy cập nhiều.

Theo quan sát, phần lớn các website vi phạm pháp luật này liên quan đến phát lậu bóng đá, cờ bạc, cá độ, điển hình như nhóm website Xôi Lạc (6 tên miền), Socolive (5 tên miền).

Hơn 400 website tại Việt Nam vi phạm pháp luật
Website XOILAC TV vi phạm pháp luật

Bên cạnh đó, còn có một số website giả mạo doanh nghiệp lớn như vingroupventure.cc giả mạo Tập đoàn Vingroup, abbank-view.com giả mạo ABBank.

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các trang thông tin điện tử này.

"Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm công bố danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật để người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo lưu ý không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các trang thông tin điện tử này", Bộ cho biết.

Trước đó, trong năm 2022, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử đã 3 lần công bố các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật vào tháng 5, tháng 9 và tháng 12. Tổng số website vi phạm pháp luật mà Bộ TT&TT đã công bố trong năm 2022 là 171 trang.

> > Gần 40.000 bài đăng bán thông tin nội bộ công ty trên web 'đen'

Dự án điện mặt trời mới đầu tư của thủy sản IDI vi phạm luật đất đai

New York Times kiện Microsoft, OpenAI vi phạm bản quyền

Quản lý thị trường xử lý gần 53.000 vụ vi phạm trong năm 2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-400-website-tai-viet-nam-vi-pham-phap-luat-218300.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hơn 400 website tại Việt Nam vi phạm pháp luật
POWERED BY ONECMS & INTECH