Hơn chục nhãn hàng hủy hợp đồng cùng một lúc, Kim Soo Hyun có thể phải đền bù hơn 400 tỷ đồng
Ngay sau khi thông tin liên quan đến lùm xùm tình ái của nam diễn viên Kim Soo Hyun, hàng loạt thương hiệu lớn đã có động thái dứt khoát nhằm bảo vệ hình ảnh của mình.
Trưa ngày 12/3, Dispatch bất ngờ đăng tải thông tin về mối quan hệ giữa Kim Soo Hyun và Kim Sae Ron, tiết lộ hai diễn viên từng hẹn hò bí mật nhưng không công khai do vấn đề tuổi tác của Kim Sae Ron.

Ngay sau khi thông tin này được lan truyền, hàng loạt thương hiệu lớn đã có động thái dứt khoát nhằm bảo vệ hình ảnh của mình.
Tính đến chiều cùng ngày, nhiều thương hiệu lớn như Tous les Jours, Dinto, Shinhan Bank, K2 Korea đã gỡ bỏ hình ảnh của Kim Soo Hyun khỏi các nền tảng truyền thông.
Homeplus - hệ thống “siêu thị quốc dân” tại Hàn Quốc, cũng xóa bỏ hình ảnh của nam diễn viên trên ứng dụng tải xuống, trong khi Aekyung đã chuyển toàn bộ quảng cáo của hãng hàng không Jeju Air sang chế độ riêng tư.
Thương hiệu đồ ăn Shabu All Day, đối tác hợp tác với Kim Soo Hyun từ tháng 7/2024, đã nhanh chóng xóa bỏ hình ảnh nam diễn viên khỏi toàn bộ chiến dịch truyền thông. Các thương hiệu khác như Eider, LG Household & Health Care cũng có động thái tương tự nhằm tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ bê bối này.
Mới nhất, ngày 14/3, Prada đã xác nhận với trang Xports News, "Sau khi cân nhắc mức độ nghiêm trọng của sự việc, chúng tôi quyết định chấm dứt hợp đồng với Kim Soo Hyun". Về khoản bồi thường, công ty cho biết, họ đã thanh toán toàn bộ số tiền và nhấn mạnh văn bản yêu cầu chỉ mang tính thủ tục nội bộ.

Dù nhiều nhãn hàng dứt khoát gỡ bỏ hình ảnh nam diễn viên, Disney+ vẫn giữ nguyên kế hoạch sản xuất bộ phim Knock Off với sự tham gia của anh. Hiện tại, mùa 2 của bộ phim vẫn đang được ghi hình theo đúng kế hoạch và chưa có bất kỳ thay đổi nào liên quan đến bê bối gần đây.
Thiệt hại tài chính khổng lồ
Kim Soo Hyun là một trong những sao nam đắt giá nhất Hàn Quốc, từng nhận mức thù lao từ 720.000 - 900.000 USD cho một quảng cáo sau thành công của Vì sao đưa anh tới.
Nhờ danh tiếng lớn tại Trung Quốc và Đông Nam Á, nam diễn viên từng đạt doanh thu quảng cáo lên đến 50 tỷ won (860 tỷ đồng). trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp.
Tuy nhiên, với bê bối lần này, Kim Soo Hyun có nguy cơ phải bồi thường số tiền khổng lồ cho các thương hiệu.

Theo báo Munhwa, nam diễn viên hiện đang là gương mặt đại diện của khoảng 15-16 thương hiệu, với phí quảng cáo dao động từ 700 triệu won (12 tỷ đồng) đến 1 tỷ won (17 tỷ đồng) mỗi năm. Nếu bị phạt hợp đồng, số tiền đền bù có thể lên tới 20-24 tỷ won (345-413 tỷ đồng), tương đương 2-3 lần số tiền thù lao mà anh nhận được.
Trước đó, nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc từng phải trả giá đắt vì bê bối cá nhân. Danh hài Lee Soo Geun bị kiện đòi 2 tỷ won vì cờ bạc bất hợp pháp, cuối cùng phải bồi thường 700 triệu won, tương đương 280% phí quảng cáo.
Tương tự, năm 2012, nhóm nhạc T-ara bị thương hiệu Chatelaine kiện do bê bối bắt nạt, khiến công ty quản lý phải đền bù 400 triệu won (6,9 tỷ đồng).
>> Báo New Zealand lý giải ‘Vì sao chúng tôi muốn làm bạn với Việt Nam?’
Mỹ bất ngờ xếp Hàn Quốc là 'quốc gia nhạy cảm'
Hàn Quốc kêu gọi người dân bình tĩnh trước khi tòa ra phán quyết về Tổng thống Yoon Suk Yeol