Điểm đến

Hòn đảo rộng 1.800ha là khu bảo tồn lớn nhất vùng Đông Bắc, được ví như viên ngọc quý trong lòng Bái Tử Long

Nhật Linh 07/12/2023 14:00

Đây được coi là điểm đến độc đáo, hấp dẫn phù hợp với loại hình du lịch khám phá, gần gũi với thiên nhiên.

Được ví như bức tường thành vững chãi bảo vệ Vân Đồn (Quảng Ninh), đảo Ba Mùn án ngữ ngoài biển Bái Tử Long, cách bờ khoảng 15km, có diện tích khoảng 1.800ha với chiều dài hơn 20km, chiều ngang hẹp, chạy dài theo hướng đông tây. Trên đảo có núi Cao Lồ cao hơn 300m, có nhiều khe suối lớn như khe Ổ lợn to, Ổ lợn con, Suối Miếu danh, Suối Vạn Lau,…Các khe suối này là nguồn nước ngọt tươi mát trên đảo, là những nguồn nước quý và dồi dào giữa biển mặn, sóng dồn.

Đảo Ba Mùn xanh mát cùng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

Đảo Ba Mùn xanh mát cùng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân tới Ba Mùn là cảm giác thư thái, yên bình với không khí trong lành, mát mẻ đến tuyệt vời của rừng nguyên sinh. Càng đi sâu khám phá đảo, du khách sẽ càng thấy nhiều điểm độc đáo, thú vị. Đó là hệ động thực vật phong phú với các động vật hoang dã, các loài gỗ quý hiếm như: đinh, lim, sến, táu, vàng hương; nhiều loài cây cổ thụ, ba bốn người ôm không xuể... Với địa hình, địa lý có nhiều nét riêng, những giá trị vô cùng lớn, Ba Mùn được coi là khu bảo tồn lớn nhất vùng Đông Bắc, viên ngọc quý trong lòng Bái Tử Long.

Cảnh đẹp tuyệt vời, không gian xanh của đảo Ba Mùn

Cảnh đẹp tuyệt vời, không gian xanh của đảo Ba Mùn

Tại đảo còn có nhiều loài động vật quý hiếm như trăn gấm, báo lửa, khỉ vàng, tê tê, tắc kỳ và những loài thú móng guốc như hươu nai, lợn rừng. Trong đó quần thể nai vàng hiện vẫn còn khá đông và cũng là quần thể duy nhất của vùng Đông Bắc Việt Nam. Ngoài ra còn có những loài động vật khác như sơn dương, hươu, khỉ, vượn… Cùng các loài chim biển, chim di cư tạo thành một bức tranh động vật hoang dã phong phú. Đến với nơi đây, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng cuộc sống hoang dã của khỉ mặt đỏ, khỉ đuôi dài và nhiều loại động vật quý hiếm khác. Ngày 24/01/1997, rừng Ba Mùn đã được công nhận là rừng quốc gia Bái Tử Long.

Khỉ mặt đỏ ở đảo Ba Mùn

Khỉ mặt đỏ ở đảo Ba Mùn

Đảo Ba Mùn có hệ động thực vật vô cùng phong phú

Đảo Ba Mùn có hệ động thực vật vô cùng phong phú

Đặc trưng của đảo Ba Mùn là rừng lá rộng mang màu xanh quanh năm đã tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Bạn có thể tự mình khám phá đảo Ba Mùn theo những con đường mòn tự nhiên, tuyến đường dành riêng cho việc tuần tra phục vụ công tác rừng. Để tham quan hết đảo ba Mùn bạn nên dành thơi gian khoảng 2 – 3 ngày để có thể khám phá hết những điểm hấp dẫn nơi đây.

Rừng ngập mặn và vùng triều đá là 2 hệ sinh cảnh tại đảo Ba Mùn

Rừng ngập mặn và vùng triều đá là 2 hệ sinh cảnh tại đảo Ba Mùn

Đảo Ba Mùn với không gian xanh tươi mát, thiên nhiên khoáng đạt là điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thiên nhiên biển đảo, thỏa thích khám phá, thưởng ngoạn và trải nghiệm. Những chuyến tham quan khám phá này không chỉ mang lại những khoảng thời gian đáng nhớ với không gian thiên nhiên tuyệt vời, mà còn giúp du khách thêm hiểu biết nhiều hơn về hệ sinh thái rất phong phú của đảo.

>> Khám phá làng du lịch sinh thái miệt vườn rộng 70 ha, được mệnh danh là “hòn ngọc xanh” của miền Tây

Tuyến đường qua cầu cạn cao nhất Việt Nam dài gần 14km, vốn đầu tư nghìn tỷ, kết nối với khu du lịch quốc gia ở Tây Bắc

Tỉnh phía bắc Việt Nam lần đầu tiên được vinh danh là ‘Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới’

Khám phá làng chài du lịch hoang sơ và lâu đời ở miền Trung Việt Nam, được đánh giá là ‘hòn ngọc bí ẩn’ của châu Á

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hon-dao-rong-1800ha-la-khu-bao-ton-lon-nhat-vung-dong-bac-duoc-vi-nhu-vien-ngoc-quy-trong-long-bai-tu-long-d112633.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hòn đảo rộng 1.800ha là khu bảo tồn lớn nhất vùng Đông Bắc, được ví như viên ngọc quý trong lòng Bái Tử Long
POWERED BY ONECMS & INTECH