Quốc tế

HSBC mua lại doanh nghiệp trị giá hơn 3 tỷ USD của CitiGroup Trung Quốc

Phương Nhi 28/09/2023 - 15:20

Đây là động thái mới nhất của ngân hàng châu Âu nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

HSBC mua lại doanh nghiệp trị giá hơn 3 tỷ USD của CitiGroup Trung Quốc

Theo nguồn tin độc quyền từ tờ Reuters, HSBC chuẩn bị cho thương vụ mua lại doanh nghiệp quản lý tài sản tiêu dùng tại Trung Quốc của Citigroup. Được biết, công ty quản lý tài sản này trị giá hơn 3 tỷ USD. Kế hoạch thâu tóm này sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của ngân hàng HSBC tại quốc gia tỷ dân.

Nguồn tin cho biết, thông qua giao dịch, HSBC sẽ tiếp quản vài trăm nhân viên của Citigroup tại trụ sở Trung Quốc. Thỏa thuận mua lại có thể được công bố với giới truyền thông vào tháng tới.

Điều này nằm trong danh sách các động thái mới nhất của ngân hàng châu Âu nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, một trong những thị trường trọng điểm HSBC.

Trước đó, ngân hàng cho vay lớn nhất châu Âu đã cam kết rời khỏi các khu vực ít lợi nhuận hơn để tập trung vào các khu vực trọng điểm tạo ra doanh thu như châu Á.

Chi nhánh quản lý tài sản của Citigroup tại Trung Quốc, nằm trong hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ mà ngân hàng này đang tìm cách rời bỏ kể từ năm 2021.

Các dịch vụ ngân hàng tư nhân của họ, chủ yếu phục vụ các khách hàng Trung Quốc có thu nhập cao tại nước ngoài sẽ vẫn giữ nguyên và hoạt động bình thường. Citigroup cũng đang trong quá trình nộp đơn xin thành lập đơn vị môi giới chứng khoán tại Trung Quốc.

Vào tháng 12 năm ngoái, Citigroup cho biết rằng họ đang tìm cách bán một số danh mục đầu tư nhằm kết thúc hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại Trung Quốc. Một phần trong chiến lược rút khỏi tại 14 thị trường ở châu Á, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và Mexico.

Tại châu Á, Citigroup đang trong quá trình đóng cửa hoạt động tại Hàn Quốc và có kế hoạch hoàn tất việc chuyển giao hoạt động kinh doanh tại Indonesia cho Tập đoàn UOB. Vào tháng 8, công ty đã hoàn tất việc bán và di chuyển các doanh nghiệp tiêu dùng ở Đài Loan.

HSBC: NHNN có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, là lần cuối cùng trong chu kỳ nới lỏng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hsbc-mua-lai-doanh-nghiep-tri-gia-hon-3-ty-usd-cua-citigroup-trung-quoc-202954.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
HSBC mua lại doanh nghiệp trị giá hơn 3 tỷ USD của CitiGroup Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH