Huawei đạt doanh thu 6 tỷ USD, sản lượng chip 8 triệu chiếc, cao gấp 4 lần Goolge

26-05-2024 16:48|Quỳnh Vân

Dù bị cấm đủ đường, bộ phận sản xuất chip của Huawei đã nhanh chóng phục hồi trở lại.

Sự ra mắt của Chipset 9000S vào năm ngoái, tiếp theo là Chipset 9010 dùng cho dòng Pura 70 mới nhất của Huawei, đã giúp công ty đạt được một mức cao mới về doanh thu và số lượng chip bán ra.

Dữ liệu mới nhất tiết lộ rằng bộ phận HiSilicon của gã khổng lồ Trung Quốc xuất xưởng 8 triệu chip trong quý đầu năm 2024, gấp 4 lần mức 2 triệu của Google trên các dòng Pixel.

Canalys ước tính rằng Huawei cũng đánh bại Google về doanh thu với 6 tỷ USD đạt được trong quý I/2024, nhờ 2 dòng smartphone bán chạy là Mate 60 và Pura 70 đều dùng chip của HiSilicon.

Trong khi đó, lô hàng chip smartphone bán ra của Google chỉ mang lại doanh thu 2 tỷ USD. Tuy nhiên, so với đối thủ, Huawei vẫn còn một chặng đường dài phía trước để có thể lấy lại thị phần đã mất do lệnh trừng phạt của Mỹ.

Huawei đạt doanh thu 6 tỷ USD, sản lượng chip 8 triệu chiếc, cao gấp 4 lần Goolge
Tổng quan thị trường smartphone toàn cầu theo nhà cung cấp bộ xử lý trong quý I/2024. Nguồn: Canalys

Theo Canalys, Huawei đang nhắm đến vị trí của Samsung - hãng xuất xưởng 18 triệu chip trong cùng kỳ và đạt doanh thu 9 tỷ USD. Nhưng tổng sản lượng của gã khổng lồ Hàn Quốc lại thấp hơn 18% so với quý I/2023.

Ba vị trí dẫn đầu vẫn là những cái tên quen thuộc gồm Apple, Qualcomm và MediaTek. Trong đó, MediaTek giữ vị trí thứ nhất về doanh số chip bán ra cao nhất còn Apple kiếm được nhiều doanh thu nhất (56 tỷ USD) trong quý I/2024.

Dù vậy, doanh thu của Apple vẫn thấp hơn 16% so với cùng kỳ năm 2023 do sản lượng giảm 16%, đạt 49 triệu máy.

Ngược lại, MediaTek quyết định tích hợp chip vào các dòng điện thoại cấp thấp, chấp nhận tỷ suất lợi nhuận kém hơn nhưng nhờ đó sản lượng tăng mạnh lên 114 triệu chip trong quý đầu năm.

Doanh thu các mẫu điện thoại dùng chip MediaTek đạt 23 tỷ USD, sau Qualcomm với 37 tỷ USD.

Nhìn chung, Canalys báo cáo rằng các chip dùng cho điện thoại thông minh trên toàn thế giới chứng kiến tổng cộng 292,1 triệu lô hàng được xuất xưởng trong quý I/2024, trong đó chi nhánh HiSilicon của Huawei chỉ chiếm 2,7% con số đó.

>> Nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc lọt top 3 thế giới, chỉ sau TSMC và Samsung

Cải tiến tìm kiếm của Google gây khó cho các nhà xuất bản

Google ‘lỡ tay’ xoá nhầm tài khoản của quỹ đầu tư 3,1 triệu tỷ đồng, hơn nửa triệu người bị ảnh hưởng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/huawei-dat-doanh-thu-6-ty-usd-san-luong-chip-8-trieu-chiec-cao-gap-4-lan-goolge-236178.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huawei đạt doanh thu 6 tỷ USD, sản lượng chip 8 triệu chiếc, cao gấp 4 lần Goolge
POWERED BY ONECMS & INTECH