Hưng Yên thu hồi dự án Khu công nghiệp Kim Động

08-06-2022 09:17|Kiều An

Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên đã có thông báo chấm dứt sự tham gia của CTCP Tập đoàn DĐK tại dự án Khu công nghiệp Kim Động.

Vào ngày 22/4/2022, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hưng Yên đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy Hưng Yên. Báo cáo của UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định, kể từ khi được cấp Giấy chứng nhận thực hiện dự án (ngày 17/12/2010) đến nay đã hơn 11 năm, Công ty DĐK chưa tích cực và chủ động phối hợp với cơ quan chức năng để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Điều này cho thấy Công ty DĐK chưa đủ năng lực và kinh nghiệm cũng như sự quyết tâm trong thực hiện các dự án trên địa bàn.

Quy mô sử dụng đất Khu công nghiệp Kim Động theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt khoảng 99,89 ha (trước đây Công ty DĐK lập quy hoạch dự kiến khoảng 200 ha) nên quy mô diện tích Khu nhà ở công nhân 10 - 15 ha không còn phù hợp.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hưng Yên còn nêu rõ, quy hoạch chi tiết xây dựng của dự án chưa được phê duyệt và cũng chưa chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hiện nay, vị trí dự án đã được điều chỉnh từ xã Phạm Ngũ Lão sang quy hoạch tại xã Toàn Thắng và xã Nghĩa Dân. Quy mô sử dụng đất Khu công nghiệp Kim Động theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt khoảng 99,89 ha nên quy mô diện tích Khu nhà ở công nhân 10 - 15 ha không còn phù hợp. Bởi lẽ, khi các khu, cụm công nghiệp lân cận như: Đặng Lễ, Chính Nghĩa, Kim Động, số 5… đi vào hoạt động thì nhu cầu về nhà ở cho công nhân sẽ rất lớn nên rất cần đáp ứng điều kiện vệ sinh môi trường và sức khỏe cho người lao động.

Do đó, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét một số nội dung: Đồng ý chủ trương không giao cho Công ty DĐK nghiên cứu, khảo sát lập quy hoạch và là chủ đầu tư dự án và đề nghị thu hồi Văn bản số 697 ngày 29/4/2010 của UBND tỉnh.

Thông báo cũng nêu rõ, trong trường hợp Công ty DĐK có nhu cầu đăng ký đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phục vụ cho Khu công nghiệp Kim Động, UBND tỉnh sẽ xem xét về quy mô và tiếp nhận theo quy định của pháp luật hiện hành.

Liên quan đến Khu công nghiệp Kim Động, mặc dù chậm tiến độ hơn 10 năm nhưng năm 2021, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định điều chỉnh quy hoạch.

Dự án Khu công nghiệp (KCN) Kim Động được Ban quản lý các KCN tỉnh Hưng Yên cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 17/12/2010, tại xã Phạm Ngũ Lão và xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động cho Tập đoàn Đầu tư xây dựng DĐK (DĐK Group).

Theo giấy chứng nhận đầu tư, KCN Kim Động dự kiến hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật trong vòng 34 tháng. Từ tháng 12/2010 đến 10/2013, chủ đầu tư sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích đất thuộc dự án, xây dựng nhà máy xử lý nước thải, xây dựng các công trình kỹ thuật. Đến quý IV/2015, giai đoạn 1 (100 ha) dự kiến đi vào hoạt động và năm 2017, giai đoạn 2 (100 ha) sẽ đi vào hoạt động. Tuy nhiên, suốt hơn 10 năm qua dự án vẫn không được triển khai.

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hung-yen-thu-hoi-du-an-khu-cong-nghiep-kim-dong-129799.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hưng Yên thu hồi dự án Khu công nghiệp Kim Động
POWERED BY ONECMS & INTECH