Sống

Hướng dẫn cách tránh tắc đường khi về quê dịp lễ Quốc Khánh 2/9

Thanh Thanh 31/08/2023 13:01

Quốc Khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày nên nhiều người đã quyết định về quê thăm người thân hoặc đi du lịch. Tuy nhiên, những ngày này, tình trạng ùn tắc hay xảy ra, làm thế nào để tránh nỗi khổ này?

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày, chính vì vậy, người dân sống ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thường chọn về quê thăm gia đình người thân.Tình trạng xe cộ kẹt cứng ở các cửa ngõ ra vào thành phố, những con đường huyết mạch nơi người dân nhiều tỉnh muốn về quê phải đi qua... có thể diễn ra trong nhiều tiếng đồng hồ. Một số mẹo tránh tắc đường dưới đây sẽ giúp hành trình về quê nghỉ lễ 2/9 của bạn suôn sẻ hơn.

Kiểm tra xe trước khi khởi hành

Bao-Duong-Xe-May

Điều đầu tiên bạn cần đảm bảo khi xuất phát là xe cô được đảm ở trong tình trạng tốt nhất trong suốt cuộc hành trình. Bạn cần hoàn tất việc kiểm tra xe kỹ càng các bộ phận từ lốp, phanh xe, hệ thống đèn đến bugi, đổ đầy xăng cho xe... Lốp là bộ phận quan trọng nhất, hãy bảo đảm áp suất lý tưởng cũng như tình trạng lốp không bị mài mòn. Nếu không, bạn sẽ bị mắc kẹt giữa biển người và còn có thể trở thành nguyên nhân gây ùn tắc.

Chuẩn bị hành lý gọn gàng

hanh-ly-14483877

Bạn nên chuẩn bị và sắp xếp hành lý gọn gàng, không nên mang quá nhiều đồ cồng kềnh, túi lớn túi bé.

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn nên đem theo các vật dụng cá nhân, đồ đạc gọn nhẹ trong một ba lô để phía trước, còn hành lý ở phía sau xe nên được ràng buộc chắc chắn. Việc mang hành lý gọn nhẹ tạo tâm lý thoải mái cho người lái, tránh tình trạng quá tải, vướng víu, dễ dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Tính toán thời gian khởi hành hợp lý

Trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ bắt đầu từ thứ 6 nên dự kiến từ chiều thứ 5, sau khi kết thúc công việc mọi người sẽ bắt đầu về quê. Thời gian cao điểm sẽ bắt đầu từ lúc 17h - 20h thứ 5 và sáng sớm thứ 6 với khung 5 - 8h. Một mẹo tránh tắc đường 2/9 hiệu quả là di chuyển sớm hoặc muộn hơn "khung giờ vàng" này vài giờ đồng hồ.

Nếu có thể sắp xếp công việc, bạn nên di chuyển về quê trước một ngày để tránh gặp cảnh xe cộ kẹt cứng khiến bản thân mệt mỏi.

Chọn các cung đường hợp lý

vnp_tac_duong_ha_noi_4_1

Việc chọn đúng cung đường có thể giúp bạn tiết kiệm đến vài tiếng đồng hồ. Trước khi di chuyển, bạn nên kiểm tra kỹ Google Map để xem các cung đường nào đang "báo đỏ", tức là đường đang tắc nghẽn, từ đó có tính toán hợp lý cho quãng đường di chuyển của mình.

Vào những dịp nghỉ dài, cung đường vòng có thể là lựa chọn đáng được lưu tâm vì nó thường không tắc hoặc ít tắc hơn so với các tuyến đường trung tâm, đường cao tốc.

Không chỉ xem Google Map trước khi xuất hành mà trên suốt hành trình, bạn vẫn cần kiểm tra xem con đường phía trước có "báo đỏ" không nhằm có phương án kịp thời.

Theo dõi tình hình giao thông trên radio và diễn đàn mạng

Những chương trình giao thông luôn cập nhật tình hình tắc đường ở những địa điểm, cung đường quan trọng. Những dịp nghỉ lễ dài ngày, trên mạng xã hội, thành viên các hội nhóm về ô tô, về giao thông hay các hội đồng hương, fanpage các địa phương cũng thường xuyên thông báo tình hình giao thông ở những nơi họ đi qua.

Nếu theo dõi sát, bạn sẽ chọn được cung đường hợp lý trước khi khởi hành và kịp thời phản ứng, thay đổi phương án di chuyển trong suốt hành trình.

Bên cạnh đó, đi đúng làn, giữ đúng khoảng cách cũng là một mẹo tránh tắc đường hiệu quả khi về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

3 bước đơn giản để làm thủ tục lên máy bay nhanh chóng dịp lễ Quốc Khánh 2/9 bằng VNeID

Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9/2023

3 bước đơn giản để làm thủ tục lên máy bay nhanh chóng dịp lễ Quốc Khánh 2/9 bằng VNeID

Nên làm gì dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 khi không về quê, đi du lịch?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huong-dan-cach-tranh-tac-duong-khi-ve-que-dip-le-quoc-khanh-2-9-d107924.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hướng dẫn cách tránh tắc đường khi về quê dịp lễ Quốc Khánh 2/9
POWERED BY ONECMS & INTECH