Hướng tốt, giờ đẹp xuất hành đón tài lộc mùng 3 Tết Giáp Thìn 2024

11-02-2024 12:54|Quỳnh Châu

Theo quan niệm, việc chọn giờ đẹp, hướng tốt xuất hành vào những ngày đầu năm mới sẽ giúp gia chủ đón tài lộc, may mắn cả năm.

Xuất hành đầu năm là một việc được thực hiện vào ngày đầu năm mới. Bạn và gia đình sẽ đi ra khỏi nhà đến một nơi nào đó như nhà bà con, bạn bè, đi lễ chùa... Tuy nhiên, xuất hành phải được thực hiện một cách nghiêm túc. Trước khi xuất hành phải tìm hiểu trước giờ xuất hành và hướng xuất hành phù hợp với tuổi hay cung mệnh của bạn và gia đình. Điều này sẽ giúp mang lại nhiều được may mắn, thuận lợi trong năm mới.

Với quan niệm thực hiện xuất hành đúng giờ, đúng hướng tốt có thể giúp gia chủ hanh thông, đại cát trong mọi việc và ngày càng nhiều người xem trọng vấn đề này.

Chọn giờ xuất hành đón lộc mùng 3 Tết

Mùng 3 Tết Giáp Thìn 2024 là thứ Hai, ngày 12/2/2024 (dương lịch). Dưới đây là hướng tốt, giờ đẹp xuất hành trong ngày mùng 3.

Mùng 3 Tết, bạn có thể đi thăm hỏi họ hàng, đi lễ chùa cầu bình an hoặc làm từ thiện

Mùng 3 Tết, bạn có thể đi thăm hỏi họ hàng, đi lễ chùa cầu bình an hoặc làm từ thiện

Giờ đẹp: Tý (23-1h), Sửu (1-3h), Mão (5-7h), Ngọ (11-13h), Thân (15-17h), Dậu (17-19h).

Hướng tốt: Muốn cầu tình duyên, gia đạo thì đi về hướng Tây Nam gặp Hỷ thần ban phước. Còn muốn cầu tiền tài, công danh, sự nghiệp thì xuất hành theo hướng chính Đông gặp Tài thần gia ơn.

Dân gian gọi mùng 3 Tết là ngày Tam Nương nên trăm sự đều kỵ với tất cả các tuổi, không nên tiến hành việc đại sự. Có thể đi thăm hỏi họ hàng, đi lễ chùa cầu bình an hoặc làm từ thiện.

Các tuổi Nhâm Tý, Giáp Tý, Canh Tý, Bính Tý, Bính Ngọ, Canh Ngọ, Nhâm Ngọ xung với ngày, hạn chế xuất hành xa, đề phòng gặp chuyện xui xẻo giữa đường.

Những lưu ý khi xuất hành ngày đầu năm

Không mặc màu đen trắng khi xuất hành

Theo quan niệm của ông bà xưa, ngày Tết không nên mặc màu đen và trắng khi xuất hành. Vì 2 màu này mang đến điềm xấu, đau thương, sự u buồn, mất mát. Vì thế vào những ngày đầu năm nên mặc các màu như màu đỏ, vàng, xanh... để mang lại sự may mắn, tài lộc và giàu sang.

Xuất hành nên gặp người "nhẹ vía"

Người Việt Nam quan niệm rằng đầu năm bước chân ra khỏi nhà, gặp nam giới thì sẽ được may mắn, đầu xuôi đuôi lọt, vì nam giới được quan niệm "nhẹ vía", còn gặp phụ nữ thì sẽ “nặng vía”, xui xẻo, gặp nhiều trắc trở.

Tuy nhiên đây điều này không hoàn toàn đúng. Thay vì gặp nam giới để “nhẹ vía”, bạn cũng có thể chọn gặp những người hợp tuổi với mình có tính tình xởi lởi, nhiệt tình, vui vẻ, dễ gần để mang đến vận khí may mắn, phát tài, phát lộc, đắt hàng, gặp nhiều thuận lợi.

Ra đền, chùa thay vì cầu tài lộc thì nên cầu phúc

Vào ngày Tết, mọi người thường có phong tục đi chùa để cầu nguyện cho năm mới

Vào ngày Tết, mọi người thường có phong tục đi chùa để cầu nguyện cho năm mới

Việc làm này cũng được tận dụng để làm ngày xuất hành đầu năm để cầu mọi điều may mắn, bình an trong gia đình.

Tuy nhiên, bạn nên sắm sửa lễ vật đi chùa đầu năm tùy theo điều kiện hoàn cảnh, chủ yếu là cái tâm, chứ đừng bày vẽ nhiều mâm to, cộ lớn, tuyệt đối tránh thủ lợn, thịt trâu, giò chả… Cũng không nên đem giấy tiền vàng mã vào để dâng cúng trong đại điện.

Ngoài ra, khi cúng chùa chỉ nên cầu Phật phù hộ an bình, che chở, chứ không nên cầu phù hộ đường công, danh, tài, lộc ngay lập tức. Đặc biệt lưu ý khi xuất hành lễ chùa vào đầu năm, bạn có thể bốc quẻ đầu năm hoặc lấy một số bao lì xì trên cây mà nhà chùa chuẩn bị để cầu nguyện bình an và may mắn, tuyệt đối không được ngắt hoa bẻ cành.

Hướng xuất hành phải phù hợp với gia chủ

Việc xuất hành vào đúng thời điểm và phương hướng phù hợp được coi là điềm báo năm mới cát lành, thịnh vượng. Hướng xuất hành được tính từ nơi gia chủ và nơi muốn đến. Bạn nên chọn một địa điểm cố định mình cần tới và đi đến nơi đó rồi mới đến các nơi khác.

Nên làm những việc tốt

Xuất hành đầu năm vào giờ đẹp và chọn hướng tốt để hướng tới sự may mắn nhưng bản thân phải làm những việc tốt, tích phúc đức để "gặp dữ hóa lành" chứ không nên gieo nghiệp thì việc xuất hành đúng giờ cũng không có ý nghĩa.

Xuất hành với một tâm trạng tốt

Xuất hành đầu năm đồng nghĩa với việc ra khỏi nhà lần đầu tiên nên trong năm có thuận lợi hay không một phần là do tâm trạng mình quyết định. Do vậy, nếu muốn cả năm vui vẻ thì bạn cũng nên giữ tâm trạng tốt khi ra khỏi nhà.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo.

>> Giờ tốt, hướng đẹp xuất hành đón may mắn, tài lộc mùng 2 Tết Giáp Thìn 2024

Hình ảnh người dân khắp thế giới nhộn nhịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Lái xe xuất hành ngày Tết, cần chú ý các điều sau kẻo bị phạt 'dông' cả năm

Những điều nhất định phải tránh trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán để cả năm may mắn, bình an

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huong-tot-gio-dep-xuat-hanh-don-tai-loc-mung-3-tet-giap-thin-2024-d116163.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hướng tốt, giờ đẹp xuất hành đón tài lộc mùng 3 Tết Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH