Chứng khoán

Hủy tư cách thành viên đối với công ty chứng khoán không kết nối được với hệ thống KRX

Minh Thuận 16/09/2023 08:39

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) vừa có công văn gửi các công ty chứng khoán thành viên về việc kiểm thử hệ thống công nghệ thông tin KRX lần 2.

Hủy tư cách thành viên đối với công ty chứng khoán không kết nối được với hệ thống KRX

Để bảo đảm tiến độ triển khai hệ thống KRX, VNX yêu cầu công ty chứng khoán tiếp tục chủ động rà soát, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, nhân sự đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin nhằm đáp ứng các yêu cầu của các sở thành viên (HOSE và HNX), kết nối được với hệ thống KRX, thực hiện đầy đủ các chức năng, tương thích khi hệ thống KRX được đưa vào vận hành.

Trường hợp hệ thống công nghệ thông tin của công ty không kết nối được với hệ thống KRX, công ty sẽ không đáp ứng điều kiện làm thành viên của VNX, thuộc trường hợp bị hủy tư cách thành viên và công ty chứng khoán phải hoàn toàn chịu trách nhiệm với khách hàng mở tài khoản giao dịch tại công ty.

Theo đó, VNX yêu cầu các công ty chứng khoán thành viên nghiêm túc, tăng cường tham gia đầy đủ, đúng tiến độ các đợt kiểm thử hệ thống theo yêu cầu của HOSE, HNX. Trường hợp Công ty không tham gia hoặc tham gia không đạt yêu cầu chương trình kiểm thử hệ thống VNX sẽ xem xét xử lý vi phạm theo quy định tại Quy chế thành viên của Sở.

Trước đó, tại cuộc họp với các thành viên thị trường chiều ngày 21/8 về kế hoạch triển khai dự án công nghệ thông tin KRX, bà Nguyễn Thị Việt Hà - Quyền Chủ tịch HOSE cho biết tỷ lệ kiểm thử ở các thành viên thị trường còn thấp, mới có 25/76 công ty chứng khoán hoàn thành kiểm thử 100% chức năng. Tương tự tại HNX, VSD, việc này gây lo ngại cho các đơn vị tổ chức kiểm thử.

“Bộ Tài chính chỉ đạo quyết tâm go live vào cuối năm. Nếu các thành viên thị trường, công ty chứng khoán không sẵn sàng thì Sở sẽ báo cáo Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có biện pháp chứ không thể chờ công ty chứng khoán được. Nếu công ty chứng khoán không sẵn sàng thì chủ đầu tư và các đơn vị vẫn sẽ tiếp tục triển khai, hoạt động của các thành viên thị trường chưa sẵn sàng sẽ bị ảnh hưởng”, bà Hà nhấn mạnh.

Gần 70% số CTCK chưa hoàn thành test thử, hệ thống KRX lùi lại đến cuối năm

Chạy hệ thống KRX, nhà đầu tư chứng khoán sắp được giao dịch T+0?

Hệ thống KRX "hâm nóng" ngành Chứng khoán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/huy-tu-cach-thanh-vien-doi-voi-cong-ty-chung-khoan-khong-ket-noi-duoc-voi-he-thong-krx-201011.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hủy tư cách thành viên đối với công ty chứng khoán không kết nối được với hệ thống KRX
POWERED BY ONECMS & INTECH