Bất động sản

Huyện sắp lên quận tại Hà Nội sở hữu tòa nhà chọc trời 108 tầng cao nhất Việt Nam, bậc nhất Đông Nam Á

Hải Đăng 22/08/2024 00:09

Tháp tài chính cao 108 tầng nằm trong Dự án xây dựng Thành phố thông minh phía Bắc sau khi hoàn thành sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam, đồng thời cũng là tòa cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á

Tháp Tài chính cao 108 tầng (Phương Trạch Tower) là dự án thuộc tổ hợp "Thành phố thông minh" của Thủ đô Hà Nội.

Tòa tháp được xây dựng trên diện tích 172ha tại thôn Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, nằm trong Dự án Thành phố thông minh với tổng vốn đầu tư 4,2 tỷ USD, cao 108 tầng với mật độ xây dựng 45%, dự kiến khoảng 7.000 căn hộ. Dự kiến sau khi hoàn thành, đây sẽ là tòa nhà cao nhất Việt Nam đồng thời cũng là tòa nhà cao bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

Phối cảnh tòa tháp Tài chính 108 tầng nằm trong Dự án Thành phố thông minh phía Bắc. Ảnh: Internet

Phối cảnh tòa tháp Tài chính 108 tầng nằm trong Dự án Thành phố thông minh phía Bắc. Ảnh: Internet

Dự án xây dựng Thành phố thông minh là một trong những dự án đặc biệt, được quy hoạch trên trục đường từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài do liên doanh Tập đoàn BRG và Sumitomo Nhật Bản làm chủ đầu tư.

Được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị đầu tư Hà Nội vào ngày 17/6/2018, tiến hành động thổ vào tháng 10/2019 nhưng đến nay, dự án Phương Trạch Tower vẫn chưa được triển khai và khởi công xây dựng do phải thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500.

>> Sân bay gần 337.000 tỷ lớn nhất Việt Nam có tiến triển mới

Án ngữ ở vị thế đẹp

Tòa tháp Tài chính 108 tầng được xây dựng trên địa bàn thôn Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội; đây là một trong những khu vực được đầu tư cơ sở hạ tầng, là điểm đầu của tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài.

Vị trí xây dựng Thành phố Thông minh. Ảnh: Internet

Vị trí xây dựng Thành phố Thông minh. Ảnh: Internet

Nơi tòa tháp "án ngữ" cũng là giao điểm giữa tuyến đường sắt đô thị số 2 và số 4, trong tương lai sẽ tiếp tục được bố trí ga đường sắt đô thị và phát triển mô hình TOD.

Các căn hộ thuộc dự án Phương Trạch Tower trong tương lai cũng sẽ được hưởng trọn vẹn ưu thế về vị trí khi có thể dễ dàng kết nối đến trung tâm TP, sân bay quốc tế Nội Bài. Dự án này cũng bao gồm không gian mở phía Bắc, nổi bật với các cảnh quan tự nhiên như sông Hồng, sông Cà Lồ, đầm Xuân Du...

Sở hữu kiến trúc độc đáo

Tòa tháp tài chính 108 tầng được xem là điểm nhấn kiến trúc độc đáo của siêu đô thị BRG Smart City.

Phương án thiết kế tòa tháp Tài chính 108 tầng của Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ) đã được lựa chọn nhờ tôn lên được vẻ đẹp văn hóa và thiên nhiên của TP. Hà Nội.

Tòa nhà được thiết kế với sự pha trộn của nét đương đại và cổ điển, đề cao chất liệu và màu sắc hòa quyện ở các khu vực.

Phương án thiết kế tòa tháp Tài chính 108 tầng của Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ) đã được lựa chọn. Ảnh: Báo VnExpress

Phương án thiết kế tòa tháp Tài chính 108 tầng của Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ) đã được lựa chọn. Ảnh: Báo VnExpress

Mỗi phân khu sẽ phản ánh sự khác nhau về môi trường và khí hậu của nước ta, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Công trình là sự giao thoa kiến trúc giữa hiện đại và truyền thống, nổi bật với tầm nhìn 360 độ không giới hạn; có sự kết hợp giữa chất liệu và màu sắc của không gian như thủy (nước), viên (vườn), phong (gió) và nguyệt (trăng) đan cài với các khu vườn trên không tạo nên không gian sống động.

Điểm nhấn của tòa nhà là phòng Mặt trăng tại sảnh quan sát trên đỉnh tòa nhà với hình ảnh quả cầu mô phỏng chu kỳ của mặt trăng sẽ thay đổi qua từng thời kỳ trong ngày.

Khu vực tầng trệt của tòa tháp gây ấn tượng với khu rừng nhiệt đới được xây dựng khép kín, bao gồm các thảm thực vật, nhiều cây tán lớn, thác nước, lối đi bộ... được chăm sóc bởi hệ thống máy tính và các thiết bị thông minh.

Dự án Thành phố thông minh có tổng diện tích 270ha, nằm trên 3 xã gồm Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ (huyện Đông Anh).

Theo công bố của nhà đầu tư, thời gian thực hiện dự án trong vòng 9 năm với 5 giai đoạn.

Trong đó, 4 giai đoạn đầu khoảng 7 năm sẽ triển khai các hạng mục cây xanh, công trình công cộng, nhà ở, trường học, giao thông, bãi đỗ xe, công trình di tích, tôn giáo và các dự án riêng.

Trong giai đoạn 5 sẽ triển khai nhiều công trình kiến trúc điểm nhấn, trong đó có tháp Tài chính, thương mại hỗn hợp cao 108 tầng.

Theo Quy hoạch, TP. Hà Nội đặt mục tiêu sẽ đưa 5 huyện gồm Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức và Đan Phượng lên quận; trong đó Đông Anh và Gia Lâm sẽ phấn đấu là 2 huyện lên quận trước năm 2035.

Sau khi được xây dựng, tòa tháp Tài chính 108 tầng sẽ là biểu tượng cho kỷ nguyên phát triển của Đông Anh, TP Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, là một trong những công trình điểm nhấn hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

>> Hành lang pháp lý được thiết lập, phân khúc đất nền không còn chỗ 'ngáo giá'?

Tỉnh ‘sát vách’ Hà Nội lên kế hoạch tham gia vào ‘cơn sốt’ đấu giá đất

Bất động sản nằm trên 'trục động lực' 730 tỷ nối TP. HCM với tỉnh giàu nhất Việt Nam hưởng lợi gì?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-sap-len-quan-tai-ha-noi-so-huu-toa-nha-choc-troi-cao-nhat-viet-nam-bieu-tuong-cua-dong-nam-a-von-dau-tu-42-ty-usd-nam-o-vi-the-dac-dia-d131079.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện sắp lên quận tại Hà Nội sở hữu tòa nhà chọc trời 108 tầng cao nhất Việt Nam, bậc nhất Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS & INTECH