Bất động sản

Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam tìm chủ cho dự án khu đô thị nghìn tỷ

Lan Ngọc 17/09/2024 07:02

Dự án sẽ bao gồm 174 căn liền kề, 56 căn biệt thự, cùng với 3 tòa nhà ở xã hội cao từ 10 đến 30 tầng.

Huyện Đông Anh, nơi sẽ sở hữu tòa nhà cao nhất Việt Nam với chiều cao 108 tầng, đang tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị quy mô lớn. Dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội, do liên doanh NHSC thực hiện, có tổng mức đầu tư lên tới 4,2 tỷ USD trên diện tích gần 272ha. Dự án này nằm tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, huyện Đông Anh và đã chính thức được khởi công vào tháng 11/2023.

Điểm nhấn đặc biệt của dự án này là tháp trung tâm tài chính, với chiều cao 108 tầng, hứa hẹn trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam, vượt qua các công trình khác trong nước. Tòa tháp này nằm trên địa phận các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, huyện Đông Anh, được kỳ vọng là biểu tượng phát triển của khu vực phía Bắc Hà Nội.

Ngoài dự án trên, huyện Đông Anh cũng đang mời gọi các nhà đầu tư cho khu đô thị mới G19 tại xã Kim Nỗ, với tổng vốn đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng.

Huyện sẽ sở hữu tòa nhà cao nhất Việt Nam tìm chủ cho dự án khu đô thị nghìn tỷ - Nguồn: Internet

Huyện sẽ sở hữu tòa nhà cao nhất Việt Nam tìm chủ cho dự án khu đô thị nghìn tỷ - Nguồn: Internet

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội, thời hạn đăng ký thực hiện dự án đã được gia hạn đến 17h ngày 3/10/2024, sau khi hết thời gian cũ chỉ có CTCP Đầu tư và Thương mại Trung Yên đáp ứng yêu cầu về năng lực.

Tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư bao gồm: vốn chủ sở hữu tối thiểu 364 tỷ đồng và kinh nghiệm tham gia vào các dự án tương tự với mức đầu tư tối thiểu 1.456 tỷ đồng (đối với các dự án cách đây 7 năm) hoặc 1.091 tỷ đồng (đối với các dự án cách đây 5 năm).

Khu đô thị mới G19 có tổng diện tích hơn 26ha, dự kiến đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 4.440 người.

Dự án sẽ bao gồm 174 căn liền kề, 56 căn biệt thự, cùng với 3 tòa nhà ở xã hội cao từ 10 đến 30 tầng. Ngoài ra, dự án còn có các công trình khác như trung tâm thương mại 5 tầng, trường mầm non, nhà văn hóa, cùng các khu vực cây xanh và vườn hoa công cộng.

Tổng mức đầu tư của dự án G19 lên tới gần 2.200 tỷ đồng, chưa tính chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư, ước tính khoảng 244 tỷ đồng.

Dự án sẽ hoạt động trong thời gian 50 năm và dự kiến hoàn thành vào năm 2029.

Huyện Đông Anh, cùng với Gia Lâm, dự kiến sẽ lên quận vào năm 2025, thu hút nhiều dự án đô thị lớn trong thời gian qua. Đặc biệt, dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia và khu đô thị mới Vinhomes Cổ Loa với quy mô hơn 261ha, tổng mức đầu tư gần 34.880 tỷ đồng, đã được Vingroup động thổ.

Việc quy hoạch nhiều dự án mới đã tạo ra “sóng” tăng giá bất động sản tại Đông Anh, mặc dù thị trường đã trải qua giai đoạn "đóng băng" chung.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng với những cơn sốt đất do quy hoạch, vì tiến độ triển khai các dự án lớn luôn khó lường và nằm ngoài tầm kiểm soát của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

>> Tuyến đường quốc lộ hơn 12.000 tỷ đi qua hai thành phố thuộc tỉnh giàu nhất cả nước sẽ được mở rộng lên 8 làn xe

Thông tin mới nhất về vụ nhà thầu Hitachi kiện chủ đầu tư tuyến metro hơn 43.000 tỷ

Hàng loạt chủ đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng báo lỗ trong nửa đầu năm 2024

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam tìm chủ cho dự án khu đô thị nghìn tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH