Quốc tế

Hyundai, KIA triệu hồi hơn 3 triệu xe tại Mỹ

Phương Nhi 28/09/2023 - 17:02

Quá trình triệu hồi đang được hai hãng xe Hàn Quốc gấp rút triển khai.

Hyundai, KIA triệu hồi hơn 3 triệu xe tại Mỹ

Theo tờ Reuters, Huyndai và Kia đang triệu hồi tổng cộng 3,37 triệu xe tại Mỹ do nguy cơ cháy đột ngột động cơ.

Các nhà sản xuất ô tô cho biết rò rỉ dầu phanh bên trong có thể gây chập điện và dẫn đến hỏa hoạn. Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) nhấn mạnh các chủ xe nằm trong diện triệu hồi nên làm theo lời khuyên của các nhà sản xuất ô tô và đỗ xe bên ngoài cho đến khi sửa chữa xong.

Huyndai cho biết hãng đã ra báo cáo về 21 vụ cháy và 21 sự cố về nhiệt khác kể từ năm 2017 liên quan đến đợt triệu hồi, trong khi Kia đã báo cáo về ít nhất 10 vụ cháy và sự cố được xác nhận. NHTSA thông báo cả hai nhà sản xuất ô tô đều không có báo cáo về bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong hoặc tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Đợt thu hồi của Kia tại Mỹ bao gồm 1,73 triệu xe Borrego, Cadenza, Forte, Sportage, K900, Optima, Soul Rio, Sorento và Rondo. Theo hồ sơ gửi NHTSA, đợt triệu hồi này bao gồm nhiều mẫu xe khác nhau từ năm 2010 đến năm 2017.

Nhà sản xuất ô tô cho biết nguyên nhân là do Bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) trên xe có thể bị chậm điện do rỉ dầu phanh, dẫn đến cháy khoang động cơ khi đỗ hoặc lái xe.

Bên cạnh đó, Huyndai đang triệu hồi 1,64 triệu xe Elantra, Genesis Coupe, Sonata Hybrid, Accent, Azera, Veloster, Santa Fe, Equus, Veracruz, Tucson, Tucson Fuel Cell và Santa Fe Sport từ các mẫu xe từ 2011 đến 2015.

Nhà sản xuất ô tô cho biết mô-đun Hệ thống chống bó phanh (ABS) có thể rò rỉ phanh bên trong và gây nguy hiểm, dẫn đến cháy khoang động cơ khi đỗ hoặc lái xe.

Hyundai có kế hoạch thông báo cho chủ xe mang xe đến đại lý để thay thế mô-đun ABS. NHTSA cho biết Kia vẫn đang tìm cách giải quyết. Các nhà sản xuất ô tô có kế hoạch thông báo cho chủ sở hữu xe và tháng 11 tới đây.

Chuyên gia: "Xe điện đang bị hiểu lầm về nguy cơ hỏa hoạn"

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hyundai-kia-trieu-hoi-hon-3-trieu-xe-tai-my-202998.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hyundai, KIA triệu hồi hơn 3 triệu xe tại Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH