IonQ khai trương nhà máy sản xuất máy tính lượng tử đầu tiên tại Mỹ

20-02-2024 06:06|Hạ Thảo

IonQ, công ty hàng đầu về điện toán lượng tử của Mỹ, đã khai trương nhà máy đầu tiên để sản xuất máy tính lượng tử sử dụng cho các trung tâm dữ liệu của khách hàng.

Ngày 16/2/2024, công ty sản xuất phần cứng và phần mềm cho điện toán lượng tử IonQ/Mỹ đã công bố khai trương nhà máy sản xuất máy tính lượng tử đầu tiên của Mỹ, đặt tại Bothell, ngoại ô Seattle/Washington.

478986 o1111111111111.jpg
IonQ khai trương nhà máy sản xuất lượng tử đầu tiên tại Mỹ.

Nhà máy này sẽ sản xuất máy tính lượng tử có thể triển khai trực tiếp tại các trung tâm dữ liệu của khách hàng. Công ty cũng thông báo sẽ mở rộng nhà máy ở Seattle, biến nơi này thành trung tâm dữ liệu lượng tử thứ hai của công ty, cung cấp quyền truy cập đám mây vào các hệ thống lượng tử của IonQ.

Nhà máy cũng sẽ là nơi ở của các nhóm nghiên cứu và phát triển, bao gồm các nhóm tập trung vào thế hệ tiếp theo của hệ thống lượng tử IonQ Forte Enterprise và IonQ Tempo.

Peter Chapman, Giám đốc điều hành của IonQ cho biết: “Cơ sở ở Seattle thể hiện cam kết của IonQ trong việc phát triển điện toán lượng tử tiên tiến và đưa máy tính lượng tử đến tay khách hàng. IonQ không chỉ xây dựng một nhà máy sản xuất, mà đang đầu tư thu hút nhân tài đến Seattle và cung cấp cho các tổ chức trong cộng đồng khả năng đổi mới lượng tử”.

Tại lễ khai trương nhà máy của IonQ, Thượng nghị sĩ bang Washington Maria Cantwell - một người ủng hộ các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ - đã ca ngợi dự án của IonQ, khẳng định: “Năng lượng lượng tử có thể giúp chúng ta tạo ra các loại thuốc mới và chống lại bệnh tật, tăng tốc các giải pháp thay thế năng lượng sạch và cải thiện sản xuất thực phẩm”. 

>> Phân công mới công việc giữa Bộ trưởng và 5 thứ trưởng Bộ TT&TT

Nhà máy sản xuất máy tính lượng tử mới được kỳ vọng sẽ đưa Seattle trở thành trung tâm sản xuất và đổi mới công nghệ tại Mỹ. IonQ hiện đang hợp tác với các tập đoàn toàn cầu như Hyundai, Airbus và GE Research để ứng dụng điện toán lượng tử giải quyết các vấn đề phức tạp trong hoạt động kinh doanh.

(theo OL)

>> OpenAI ra mắt ứng dụng tạo video mới siêu 'ảo', dùng cực dễ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ionq-khai-truong-nha-may-san-xuat-may-tinh-luong-tu-dau-tien-tai-my-2250654.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
IonQ khai trương nhà máy sản xuất máy tính lượng tử đầu tiên tại Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH