Quốc tế

iPhone 15 ra mắt đem lại điểm vào lệnh hấp dẫn cho các nhà đầu tư

Phương Nhi 12/09/2023 - 18:20

Tính thời vụ xung quanh các sự kiện của iPhone và những lo ngại về Trung Quốc được đánh giá mang lại điểm vào lệnh hấp dẫn.

iPhone 15 ra mắt đem lại điểm vào lệnh hấp dẫn cho các nhà đầu tư

Việc ra mắt iPhone của Apple trong lịch sử luôn là một sự kiện mang lại nhiều biến động cho cổ phiếu. Những tuần tiếp theo sau sự kiện ra mắt thường mang đến cơ hội tốt hơn để mua vào khi giá giảm.

Trong 5 năm qua, tháng 9 là tháng tồi tệ nhất trong năm đối với Apple, với mức giảm trung bình của cổ phiếu là 4,5%, so với mức giảm 3,2% của S&P 500. Đồng thời, tháng 10 là một trong những tháng tốt nhất, với mức tăng trung bình của Apple là 3,8% trong cùng kỳ.

Gene Munster, đối tác quản lý và đồng sáng lập của Deepwater Asset Management, cho biết: “Nếu bạn là người nắm giữ lâu năm và coi đây là công ty tiêu dùng thiết yếu, thì những đợt thoái lui này là cơ hội”.

Mặc dù cổ phiếu thường tăng giá trong những tháng trước sự kiện, tuy nhiên đà tăng trưởng năm nay lại gặp nhiều khó khăn. Cổ phiếu Apple sụt giảm trong tháng 8 sau báo cáo thu nhập đáng thất vọng và đà trượt dốc vẫn tiếp tục trong tháng này trong bối cảnh lo ngại về những hạn chế của chính phủ đối với iPhone tại Trung Quốc, thị trường quốc tế lớn nhất của hãng.

Apple đã mất tổng cộng gần 300 tỷ USD giá trị thị trường kể từ khi đóng cửa ở mức kỷ lục vào ngày 31/7.

Theo Jason Benowitz, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại CI Roosevelt Private Wealth, những lo ngại về Trung Quốc và tính thời vụ xung quanh các sự kiện iPhone đã mang lại điểm vào lệnh hấp dẫn.

Ông nói: “Mỹ và Trung Quốc đều cần Apple để tạo việc làm và tăng sự giàu có cho các quốc gia”. “Những sự thật cơ bản này không thay đổi theo các báo cáo truyền thông gần đây và chúng tôi kỳ vọng Apple sẽ hoạt động thành công ở Trung Quốc trong nhiều năm tới.”

Tất nhiên, Apple không phải là cổ phiếu vốn hóa lớn duy nhất chịu áp lực. Chỉ số chứng khoán Nasdaq 100 đã giảm hơn 2% so với mức cao nhất trong tháng 7. Điều này diễn ra trong bối cảnh lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và các dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẵn sàng giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài.

Tesla và Microsoft đã giảm hơn 5% kể từ mức đỉnh ngày 18/7. Ngay cả nhà sản xuất chip Nvidia cũng giảm 4,9%.

Bất chấp sự thoái lui, cổ phiếu Apple vẫn tăng 38% trong năm nay. Cổ phiếu được định giá ở mức gấp 27 lần lợi nhuận dự kiến, bắt đầu sụt giảm từ mức cao gấp 30 lần trong tháng 7. Tuy nhiên cổ phiếu vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình trong suốt thập kỷ qua.

Apple đang cần một cú hích sau 3 quý liên tiếp doanh thu sụt giảm. Các nhà phân tích cho rằng doanh thu hàng năm của công ty sẽ phục hồi trở lại vào năm 2024, sau khi giảm khoảng 2,9% trong năm nay.

Angelo Zino, nhà phân tích tại CFRA Research, doanh thu công ty sẽ được hỗ trợ bởi việc hãng tăng giá các dòng cao cấp, đồng thời cho biết thêm rằng đây sẽ là chất xúc tác tích cực cho cổ phiếu.

Ken Mahoney, Giám đốc điều hành của Mahoney Asset Management cho biết, hiệu suất gần đây đem lại “hy vọng cho một đợt tăng giá vào tháng 10 và cuối năm nay”.

Cú trượt dài đạt gần 200 tỷ USD của Apple do lệnh cấm iPhone ở Trung Quốc

Trung Quốc cấm dùng iPhone tại cơ quan thuộc Chính phủ, cổ phiếu Apple trượt dài

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/iphone-15-ra-mat-dem-lai-diem-vao-lenh-hap-dan-cho-cac-nha-dau-tu-200423.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
iPhone 15 ra mắt đem lại điểm vào lệnh hấp dẫn cho các nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH