Thế giới

Israel không kích biên giới Lebanon – Syria, hạ cố vấn vũ khí Hezbollah

Tuấn Trần 04/10/2024 - 15:00

Bộ trưởng Giao thông Lebanon Ali Hamieh hôm nay (4/10) cáo buộc quân đội Israel đã thực hiện vụ không kích nhằm vào một cửa khẩu của nước này giáp Syria.

Tờ Bưu điện Jerusalem dẫn lời ông Hamieh nói rằng, cuộc không kích do phía Israel thực hiện sáng 4/10 đã nhằm vào cửa khẩu Masnaa, nơi được người dân Lebanon sử dụng để di tản sang Syria.

“Vụ không kích đã cắt đứt con đường được hàng trăm nghìn người sử dụng để chạy trốn các cuộc đánh phá của Israel những ngày gần đây. Đòn không kích nhằm vào cửa khẩu Masnaa nằm bên trong lãnh thổ Lebanon, và tạo ra một hố bom rộng khoảng 4m”, ông Hamieh nói.

Lebanon Syria.jpg
Xe cộ từ Lebanon đổ về Syria. Ảnh: Al Jazeera

Dù quân đội Israel cho tới nay chưa phản hồi về những cáo buộc được Bộ trưởng Giao thông Lebanon đưa ra, nhưng theo thông tin do Thời báo Israel đăng tải thì giới chức quân sự Israel hôm 3/10 tuyên bố nhóm vũ trang Hezbollah đang sử dụng các cửa khẩu biên giới để “vận chuyển vũ khí từ nước ngoài vào Lebanon”.

“Chúng tôi sẽ không cho phép tình trạng nhập lậu vũ khí, và sẽ không ngần ngại đưa ra hành động nếu buộc phải làm vậy”, phát ngôn viên Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) Avichay Adraee viết trên mạng xã hội X.

IDF hạ chuyên gia vũ khí Hezbollah

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) sáng 4/10 tuyên bố, các tiêm kích nước này gần đây trong nhiều cuộc không kích vào thủ đô Beirut - Lebanon, đã vô hiệu hóa thành viên cấp cao Mahmoud Yusef Anisi của nhóm vũ trang Hezbollah.

“Yusef Anisi là thành viên cấp cao liên quan tới dây chuyền chế tạo vũ khí của Hezbollah. Người này là một nguồn kiến thức quan trọng, nắm nhiều khả năng công nghệ trong lĩnh vực chế tạo vũ khí. Được biết, Yusef Anisi gia nhập Hezbollah vào 15 năm trước, và đã cống hiến kiến thức của bản thân để tăng cường phát triển vũ khí chiến lược của nhóm vũ trang này”, Bưu điện Jerusalem trích thông cáo của IDF viết.

Hiện các hãng thông tấn độc lập chưa thể xác minh những thông tin do IDF công bố.

Israel chuẩn bị mở rộng tấn công ở Li-băng, nguy cơ chiến tranh toàn diện

Israel bị tấn công liên tiếp từ cả Lebanon, Yemen và Iraq

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/israel-bi-to-khong-kich-bien-gioi-lebanon-syria-ha-co-van-vu-khi-hezbollah-2328790.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Israel không kích biên giới Lebanon – Syria, hạ cố vấn vũ khí Hezbollah
POWERED BY ONECMS & INTECH