Kênh YouTube khủng bay màu, Độ Mixi thiệt hại bao nhiêu tiền?

02-04-2024 10:31|Mai Chi

Hiện trên kênh YouTube của nam streamer chỉ có 2 video trực tiếp liên quan đến tiền số nước ngoài.

Thông tin liên quan đến việc streamer Độ Mixi (tên thật là Phùng Thanh Độ) bị mất kênh Youtube khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, sáng sớm ngày 2/4, Độ Mixi bất ngờ đăng tải trên trang cá nhân nội dung: "Một ngày thật tệ kết thúc bằng việc mất kênh Youtube".

Thông tin này đưa ra đúng vào ngày 1/4 (cá tháng tư) nên khiến nhiều người hoài nghi nhưng khi vào Youtube kiểm tra bằng cách tìm kiếm kênh của Độ Mixi thì sự thật là không còn nhìn thấy kênh Youtube của nam streamer nữa. Hiện tại, tất cả các video, ảnh và banner trên kênh đã bị ẩn hoặc đổi hình ảnh mới nhằm quảng bá cho đồng tiền ảo kể trên. Hiện chỉ còn 2 video đang phát trực tiếp về tiền số trên kênh YouTube này.

Kênh YouTube khủng bay màu, Độ Mixi thiệt hại bao nhiêu tiền?
Độ Mixi chia sẻ về việc bị mất kênh Youtube

>> Độ Mixi bị hack kênh YouTube hơn 7 triệu người theo dõi?

Kênh Youtube với 7,32 triệu lượt đăng ký của Độ Mixi cũng đã bị đổi tên thành "Ripple". Được biết, Độ Mixi đang tìm cách liên hệ từ phía các network YouTube mà anh tham gia để được hỗ trợ lấy lại kênh. Đây là động thái quan trọng để phối hợp xử lý, chứng thực sở hữu kênh và tăng khả năng lấy lại kênh.

Độ Mixi từng là gamer sau đó phát triển trở thành streamer số 1 Việt Nam được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Độ Mixi cũng nổi tiếng là 1 trong 4 thành viên của "Tứ Hoàng streamer" lừng danh Việt Nam cùng PewPew, Xemesis, VirusS.

Trang YouTube được xem như ''con gà đẻ trứng vàng'' của Độ Mixi bởi thu nhập của anh chủ yếu đến từ kênh này. Vì vậy việc bị mất kênh là một tổn thất đặc biệt lớn đối với nam streamer . Bên cạnh đó, Độ Mixi cũng có các nguồn thu từ tiền donate, quảng cáo, kinh doanh,...

Năm 2023, trang thống kê Social Blade cho biết, mỗi tháng kênh YouTube của Độ Mixi có thể thu về 9.900-158.200 USD (tương đương 232 triệu - 3,7 tỷ đồng). Tuy nhiên tính toán này chỉ được đưa ra theo hình thức ước đoán, có biên độ dao động cực kì lớn và thu nhập từ YouTuber của các chủ kênh Việt Nam vẫn là một ẩn số và không có công thức nào đo đếm được một cách chính xác.

Tiền thu từ nguồn donate cũng khá lớn, nam streamer hiện đang có 4 kênh donate. Vào tháng 12/2020, Độ Mixi từng công bố mình thu về 400 triệu đồng nhờ donate. Cuối năm 2022, Độ Mixi được một fan donate 100 triệu đồng.

Về phần mình, Độ Mixi đã từng chia sẻ khi livestream: "Hầu hết các bạn quan tâm theo dõi stream của tôi thì đều biết thu nhập của tôi rồi, một tháng tôi được 7-8 triệu, đủ nuôi gia đình. Thế là vui rồi!".

Kênh YouTube khủng bay màu, Độ Mixi thiệt hại bao nhiêu tiền?
Thú chơi mô hình của Độ Mixi khá là tốn kém

Hiện nay, nam streamer đang sở hữu một căn nhà 7 tầng tại thủ đô có cả thang máy. Có đam mê với các mô hình vì thế Độ Mixi cũng mạnh tay đầu tư từ các mô hình súng có tỉ lệ 1:1 cho đến những mô hình nhân vật siêu anh hùng, anime... có giá trị hàng chục triệu đồng với kích thước khủng... đều có đủ. Thú chơi này cũng rất tốn kém, uớc tính bộ sưu tập mô hình của Độ Mixi ''sương sương'' cũng vài trăm triệu đồng.

Không thể thiếu phòng làm việc hiện đại dàn máy tính đời mới để phục vụ công việc của nam streamer. Được biết, Độ Mixi còn sở hữu chiếc Mercedes Benz GLC250 với giá lăn bánh khoảng 2,5 tỷ đồng.

Độ Mixi được biết đến là người tích cực làm từ thiện, số tiền từ thiện năm 2023 của nam streamer và người hâm mộ đóng góp ước tính 2,5 tỷ đồng, hoạt động ý nghĩa này tiếp tục được 'Tộc Trưởng' triển khai trong năm nay. Theo tổng kết buổi stream cuối cùng trên Youtube của năm 2023 số tiền thu về là hơn 3,1 tỷ đồng. Cũng như mọi năm, streamer Độ Mixi và gia đình tiếp tục làm tròn và chịu tiền thuế để bảo toàn số tiền từ thiện này cho năm 2024.

>> Ben Eagle - kênh YouTube số 1 Việt Nam, hơn 9 tỷ lượt xem và 20 triệu người đăng ký mang về cho chàng trai 9x thu nhập khủng cỡ nào?

Độ Mixi bị hack kênh YouTube hơn 7 triệu người theo dõi?

Ben Eagle - kênh YouTube số 1 Việt Nam, hơn 9 tỷ lượt xem và 20 triệu người đăng ký mang về cho chàng trai 9x thu nhập khủng cỡ nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kenh-youtube-khung-bay-mau-do-mixi-thiet-hai-bao-nhieu-tien-228811.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kênh YouTube khủng bay màu, Độ Mixi thiệt hại bao nhiêu tiền?
POWERED BY ONECMS & INTECH