Bất động sản

Khánh Hòa: Hàng loạt nhà đất công vị trí đắc địa ở Nha Trang chậm đấu giá

Xuân Ngọc 02/12/2023 - 21:06

Chính quyền Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị liên quan phải hoàn thành thủ tục đấu giá các cơ sở nhà, đất công ở trung tâm TP Nha Trang trong năm 2023.

Ngày 2/12, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục về việc đấu giá các cơ sở nhà, đất công tại nhiều vị trí ở Nha Trang, buộc thực hiện trong năm 2023.

Đây là những khu đất có vị trí “đắc địa” nằm ở trong thành phố, được các đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp thuê để hoạt động kinh doanh.

Động thái này được đưa ra sau khi Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh có văn bản xin chủ trương tổ chức bán đấu giá 4 cơ sở nhà, đất công gồm: Số 176 và 189 đường Thống Nhất, 9C Tô Vĩnh Diện, 73 đường 2 Tháng 4 (TP Nha Trang). Tất cả đều do đơn vị này quản lý.

nhatrang nhadat 1.jpg
Cơ sở nhà và đất trên đường Trần Quý Cáp, TP Nha Trang, sẽ được đấu giá quyền sử dụng đất. Ảnh: Trần Ngọc.

Với 4 cơ sở nhà đất công này, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các sở ngành và đơn vị liên quan kiểm tra, nghiên cứu theo quy định, từ đó tham mưu, đề xuất cho tỉnh có hướng xử lý.

Còn về hai nhà, đất công khác nằm ở số 191 đường Thống Nhất, 21 Trần Quý Cáp (đã trình chứng thư thẩm định giá), chính quyền Khánh Hòa yêu cầu Sở Tài chính chủ trì cùng các đơn vị tổ chức thẩm định, trình tỉnh phê duyệt giá khởi điểm theo quy định.

Đối với 7 cơ sở nhà, đất còn lại nằm những vị trí khác trên các tuyến đường như: Hai Bà Trưng, Nguyễn Gia Thiều, Thống Nhất, Hoàng Văn Thụ, tỉnh yêu cầu Quỹ Đầu tư phát triển phải giám sát, đôn đốc đơn vị tư hoàn thành chứng thư thẩm định giá. Sở Tài chính tổ chức thẩm định, rồi trình UBND tỉnh phê duyệt giá khởi điểm để đảm bảo đúng theo quy định.

Hồi tháng 10/2023, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng có văn bản yêu cầu đẩy nhanh tiến độ bán đấu giá các cơ sở nhà, đất công trong năm 2023.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của UBND tỉnh trong năm 2023. Do đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện, đảm bảo hoàn thành kế hoạch bán đấu giá các cơ sở nhà, đất trong năm 2023. Sự chậm trễ của các cơ quan, đơn vị thì thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Vì sao Lâm Đồng chưa thể huỷ kết quả đấu giá nhà hàng nổi trên hồ Xuân Hương?

Bắc Giang đấu giá 191 lô đất, khởi điểm từ 2,5 triệu đồng/m2

Từ Nha Trang đến Phú Quốc: chiến lược “dấu chân người khổng lồ” của 8Wonder

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hang-loat-nha-va-dat-cong-o-nha-trang-cham-dau-gia-2222108.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khánh Hòa: Hàng loạt nhà đất công vị trí đắc địa ở Nha Trang chậm đấu giá
POWERED BY ONECMS & INTECH