Doanh nghiệp

Khởi công nhà máy đốt rác công suất 'khủng', xử lý 25% lượng rác thải toàn TP. Hồ Chí Minh

Huy Hoàng 21/07/2024 - 20:48

Giai đoạn 1 của nhà máy dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025 với tổng vốn đầu tư là 6.400 tỷ đồng.

Ngày 20/7/2024, Tập đoàn Bamboo Capital (Mã CK: BCG) đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Giai đoạn 1 của nhà máy dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025 với tổng vốn đầu tư là 6.400 tỷ đồng, công suất đốt rác đạt 2.000-2.600 tấn/ngày, công suất phát điện đạt 60MW/ngày.

Theo thống kê năm 2023, lượng rác thải sinh hoạt ở TP.HCM là 9.800 tấn/ngày, trong những ngày cao điểm lễ Tết, lượng rác thải tăng lên hơn 11.000 tấn/ngày. Như vậy, nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa có thể xử lý khoảng 1/4 (25%) lượng rác thải toàn thành phố.

Khởi công nhà máy đốt rác công suất 'khủng', xử lý 25% lượng rác thải toàn TP. Hồ Chí Minh
Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM - phát biểu khai mạc buổi lễ

Được biết, CTCP Đầu tư Phát triển Tâm Sinh Nghĩa là doanh nghiệp xử lý rác tại TP.HCM, Long An và Kiên Giang. Công ty sở hữu giấy phép chuyển đổi công nghệ sang công nghệ đốt rác phát điện cho các nhà máy tại TP.HCM và Long An. Ngày 31/01/2024 vừa qua, Công ty thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital là BCG Energy đã mua lại CTCP Đầu tư Phát triển Tâm Sinh Nghĩa.

Đến ngày 5/7/2024, Sở Xây dựng TP.HCM đã chính thức cấp giấy phép xây dựng số 31/GPXD cho phép Tâm Sinh Nghĩa xây dựng nhà máy theo từng giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 xây dựng phần móng và giằng móng của các hạng mục: Tổ hợp công trình lò đốt phát điện rác, nhà điều hành, nhà ăn và nhà nghỉ nhân viên tại dự án Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa.

Khởi công nhà máy đốt rác công suất 'khủng', xử lý 25% lượng rác thải toàn TP. Hồ Chí Minh
Thông tin về Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa

Các giai đoạn sau sẽ được cấp phép cùng với tiến độ xây dựng và tiến độ hoàn thành thủ tục pháp lý. Công nghệ lõi mà BCG Energy sử dụng cho Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa là công nghệ SUS-Hitachi Zosen Vonroll hiện đại bậc nhất hiện nay, đã được sử dụng tại hàng trăm nhà máy điện rác trên thế giới. Với công nghệ này, sau khi rác thải được đốt sẽ giảm phần lớn thể tích và khối lượng, nhiệt lượng tạo ra từ quá trình đốt trở thành điện năng phục vụ sản xuất, sinh hoạt.

Bamboo Capital là một trong những đơn vị phát triển năng lượng tái tạo hàng đầu tại Việt Nam. Trong quý I/2024, Tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 98,2 tỷ đồng, gấp hơn 10 lần mức thực hiện trong cùng kỳ năm 2023.

>>Vợ Phó Chủ tịch BCG: Quyết không bán cổ phiếu đã đăng ký do... chưa được giá

Việt Nam đang xuất siêu gần 12 tỷ USD

Sếp lớn SSI: Đã đến lúc thị trường rời 'ao làng', vươn ra 'biển lớn'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoi-cong-nha-may-dot-rac-cong-suat-khung-xu-ly-25-luong-rac-thai-toan-tp-ho-chi-minh-242623.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khởi công nhà máy đốt rác công suất 'khủng', xử lý 25% lượng rác thải toàn TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS & INTECH