Xe

Không dùng đến ô tô trong dịp Tết, nên cho thuê hay "đắp chiếu"?

Hoàng Hiệp 03/02/2024 - 09:24

Chiếc Honda Civic của tôi sẽ không dùng đến trong khoảng 6-7 ngày Tết, nên đem đi cho thuê để có thêm một khoản tiền tiêu Tết hay "đắp chiếu" một chỗ cho lành?

Sau nhiều năm dịch bệnh ít được đi đâu, Tết Nguyên đán năm nay, vợ chồng tôi quyết định đưa bố mẹ và các con đi đón Tết ở Phú Quốc, sau đó ghé qua Sài Gòn thăm chúc Tết người thân rồi mới về lại Hà Nội. Dự kiến cả nhà sẽ đi trong 6 ngày. Vợ tôi đương nhiên rất vui vì được đi "chơi Tết" thay vì "ăn Tết" tất bật như mọi năm.

Để chuẩn bị cho chuyến đi dài ngày và đông người như vậy, vợ chồng tôi cũng phải chuẩn bị từ khá sớm về cả thời gian, lịch trình đi lại, ăn ở và tất nhiên là về tài chính.

W-civic-gen8-1-2.jpeg
Nhu cầu thuê xe tự lái luôn tăng cao trong những ngày cận Tết. (Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp)

Trong khoảng 6-7 ngày Tết, chiếc Honda Civic của gia đình sẽ để không một chỗ không đi đến, tôi định cho các cơ sở cho thuê xe tự lái ở gần nhà thuê lại hoặc tự đăng lên các ứng dụng tìm người thuê xe. Giá thuê một chiếc như xe tôi cũng được khoảng 1,2-1,5 triệu/ngày, như vậy tôi sẽ có thêm một khoản tiền kha khá để chi tiêu cho chuyến đi chơi Tết.

Có điều, do chưa từng cho thuê ô tô như vậy bao giờ nên tôi khá lo lắng về tính an toàn của tài sản và cũng rất xót xe nếu gặp phải người thuê không giữ gìn. Ngoài ra có một số rủi ro khác như va chạm giao thông, phạt nguội,... cũng khiến tôi lăn tăn.

Không biết tôi có nên cho thuê tự lái để có thêm chút tiền tiêu Tết hay "đắp chiếu" chiếc xe của mình cho yên tâm? Rất mong nhận được ý kiến tư vấn của những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Hoàng Vũ (Đống Đa, Hà Nội)

>> Thưởng Tết doanh nghiệp bất động sản: Bao giờ lại có ô tô sang, trăm triệu?

Xong những bữa tiệc tất niên, tài xế 'say xỉn' mất quyền lái ô tô chơi Tết

Với 300 triệu, có nên mua xe VinFast Fadil cũ đi chơi Tết?

Dịch vụ cho thuê xe tự lái ế khách, thị trường đồ trang trí Giáng sinh sôi động

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/khong-dung-den-o-to-trong-dip-tet-nen-cho-thue-hay-dap-chieu-2246330.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không dùng đến ô tô trong dịp Tết, nên cho thuê hay "đắp chiếu"?
POWERED BY ONECMS & INTECH