Không phải 'trường chuyên, lớp chọn', ngôi trường 50 năm tuổi này mới chính là 'lò đào tạo' tỷ phú Phạm Nhật Vượng, cựu CEO VNDirect...

27-03-2024 12:02|Chi Chi

Ngôi trường được thành lập từ năm 1974, tọa lạc ngay giữa thành phố Hà Nội.

Trường THPT Kim Liên được thành lập từ năm 1974 trên phố Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa, Hà Nội. trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%, học sinh đỗ đại học đạt hơn 86% và luôn là trường có điểm đầu vào thuộc hàng cao nhất Hà Nội suốt nhiều năm qua. Từ năm 2008 đến nay, trường THPT Kim Liên luôn nằm trong top 50 bảng xếp hạng 200 trường THPT toàn quốc có điểm thi đại học cao nhất cả nước và cũng là trường THPT không chuyên duy nhất của Hà Nội nằm trong danh sách này.

Trường THPT Kim Liên từng là ngôi trường mà nhiều người nổi tiếng theo học

Trường THPT Kim Liên từng là ngôi trường mà nhiều người nổi tiếng theo học

Đáng chú ý, qua nhiều thế hệ học sinh đã cho thấy nơi đây thực sự là "lò đào tạo" nhân tài khi có nhiều cựu học sinh của trường là những người nổi tiếng trong các lĩnh vực từ chính trị, kinh doanh cho đến giải trí, nghệ thuật. Trong lĩnh vực kinh doanh, 3 doanh nhân nổi tiếng cũng chính là cựu học sinh của trường, đó là những gương mặt sau:

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup

Ông Phạm Nhật Vượng - người giàu nhất Việt Nam hiện tại là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup và cũng là tỷ phú USD đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam kể từ năm 2011.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Được biết, ông Phạm Nhật Vượng từng học tại trường THPT Kim Liên khóa 9, từ năm 1982-1985. Tốt nghiệp THPT, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup đã được chọn sang du học trường ĐH Mỏ địa chất và theo học ngành kinh tế địa chất ở Nga. Sau thời gian học tập và lập nghiệp ở xứ người, ông về Việt Nam thành lập, phát triển Vingroup đến ngày hôm nay. Hiện tại tài sản của ông ước tính lên tới 4,5 tỷ USD (khoảng 111.150 tỷ đồng).

Ông Nguyễn Chí Linh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhật Linh – LiOA

Ông Nguyễn Chí Linh hiện là Tổng Giám đốc công ty TNHH Nhật Linh – LiOA, công ty chuyên sản xuất các thiết bị điện hàng đầu của Việt Nam và cũng được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông Nguyễn Chí Linh

Ông Nguyễn Chí Linh

Ông Nguyễn Chí Linh là học sinh khóa 4, từ năm 1977-1980 của trường THPT Kim Liên. Vị doanh nhân cũng sinh ra trong một gia đình tri thức khi bố là nguyên Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục còn mẹ là giảng viên Đại học Y Hà Nội. Với niềm đam mê dành cho máy móc và linh kiện điện tử ông đã quyết làm công nhận một thời gian. Đến năm 1998, ông Nguyễn Chí Linh đã bỏ ra hơn 10 triệu USD xây dựng nhà xưởng dây cáp điện và hiện đã trở thành nhà máy sản xuất cáp điện lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh công ty thiết bị điện LiOA, ông Linh còn từng là Chủ tịch HĐQT của VNECO 9 - công ty đang sở hữu 2 khách sạn lớn tại Nha Trang.

Nguyễn Hoàng Giang - cựu Tổng Giám đốc VNDirect

Nguyễn Hoàng Giang sinh năm 1986, từng được biết đến là CEO trẻ nhất của VN-Direct khi nắm giữ chức vụ này ở tuổi 24 và cũng là CEO trẻ nhất trong lịch sử chứng khoán Việt Nam.

Theo học và tốt nghiệp trường THPT Kim Liên, Nguyễn Hoàng Giang theo học tại Đại học Bách khoa Hà Nội với số điểm 28,5. Sau đó, anh thành công khi lấy được học bổng của Đại học Nebraska rồi tốt nghiệp với bằng kỹ sư máy tính. Ngoài ra, anh còn theo học và tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Chicago - Mỹ.

CEO Nguyễn Hoàng Giang

CEO Nguyễn Hoàng Giang

Năm 2016, Nguyễn Hoàng Giang từng lọt vào danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật tại Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn. Năm 2018, CEO trẻ quyết định từ chức Tổng Giám đốc VNDirect và có nhiều dự án khởi nghiệp riêng như Encapital Fintech, anh cũng từng là thành viên HĐQT Savico. Hiện nay anh Nguyễn Hoàng Giang đang giữ chức thành viên HĐQT của các đơn vị TNG Holdings, Địa ốc Ninh Vân Bay và CTCP Kinh doanh Khí Miền Nam.

>> Tỉnh duy nhất Việt Nam có 2 sân bay dân sự, quy hoạch 'vượt bậc' số lượng đô thị

Vincom Retail sẽ thực hiện kế hoạch mở rộng ra sao sau khi rời Vingroup?

‘Ông lớn’ Vingroup bất ngờ được cấp phép bán 500.000m2 đất tại siêu dự án trên đảo Vũ Yên

Cập nhật tiến độ ‘siêu’ dự án 44.000 tỷ của Vingroup tại thành phố lớn thứ 3 Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khong-phai-truong-chuyen-lop-chon-ngoi-truong-50-nam-tuoi-nay-moi-chinh-la-lo-dao-tao-ty-phu-pham-nhat-vuong-cuu-ceo-vndirect-d118971.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải 'trường chuyên, lớp chọn', ngôi trường 50 năm tuổi này mới chính là 'lò đào tạo' tỷ phú Phạm Nhật Vượng, cựu CEO VNDirect...
POWERED BY ONECMS & INTECH