Đa dạng mặt hàng siêu rẻ kèm chính sách miễn phí vận chuyển đang giúp Temu “làm mưa làm gió”. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, hàng Việt có sức sống của nó, bất chấp “cơn bão” Temu.
Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, cần tăng cường phối hợp 2 chiều giữa cơ quan nhà nước và địa phương để thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử.
Trên 500 triệu người thế hệ Z (gen Z) – những người trong độ tuổi từ 18 đến 26 - đã sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động sôi động nhưng cũng đầy thách thức ở châu Á.
Nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước kinh doanh qua hình thức thương mại điện tử tại Việt Nam nhưng không hoặc chưa kê khai, tính thuế và thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước.