Việc tìm kiếm và đầu tư vào các công ty công nghệ Việt là một trong những mục tiêu chiến lược MoMo hướng tới sau khi trở thành công ty “kỳ lân” mới của Việt Nam.
MoMo vừa công bố hoàn thành đầu tư vào startup Nhanh.vn. Thông qua phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của startup này, MoMo mong muốn hỗ trợ và đồng hành với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, giúp họ nhanh chóng chuyển đổi số, tiếp cận được khách hàng và hồi phục kinh doanh sau dịch.
Nhanh.vn được thành lập vào năm 2014 bởi Nguyễn Quỳnh Dương và Chử Khánh Văn. Đây là công ty chuyên cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng đa kênh dựa trên nền tảng điện toán đám mây, như phần mềm quản lý bán hàng online, dịch vụ thiết kế website, cổng kết nối người bán với nhiều hãng vận chuyển, phần mềm bán hỗ trợ bán hàng trên Facebook và các sàn Thương mại điện tử Lazada, Tiki… Giải pháp của công ty đã được sử dụng bởi hơn 80.000 doanh nghiệp tại Việt Nam.
Thông qua các giải pháp mà Nhanh.vn cung cấp, chủ doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ quy trình vận hành bán hàng và quản lý tối ưu, đồng thời phù hợp với mọi quy mô bán hàng, từ một cửa hàng cho đến khi phát triển thành chuỗi và mở rộng nhiều kênh bán hàng.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng Giám đốc MoMo chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng sẽ cùng với Nhanh.vn và các công ty trong hệ sinh thái đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ để chủ động định hình tương lai, cùng nhau tồn tại và phát triển bền vững trong một môi trường đầy bất ổn như hiện nay”.
Theo đại diện MoMo, việc tìm kiếm và đầu tư vào các công ty công nghệ Việt là một trong những mục tiêu chiến lược MoMo hướng tới sau khi hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 với giá trị khoảng 200 triệu USD, trở thành công ty “kỳ lân” mới của Việt Nam.
Đây cũng là thương vụ đầu tư đầu tiên trong năm 2022 thể hiện cam kết của MoMo trong việc hỗ trợ và đầu tư vào các công ty đổi mới, sáng tạo của Việt Nam, với mong muốn sử dụng công nghệ để thay đổi cuộc sống của người Việt.
Trước đó, vào tháng 6/2021, MoMo đã công bố mua lại toàn bộ công nghệ lõi của Pique, công ty chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp số thuộc nhiều lĩnh vực. Thương vụ này cũng nằm trong chiến lược hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đồng thời củng cố chiến lược AI-First tại MoMo.