Sức khoẻ

Lá cây này giá 150.000 đồng/kg, rễ quý như nhân sâm, trồng một cây vừa ăn vừa làm thuốc lại có thể chiêu tài đón lộc vào nhà

Thanh Thanh 01/11/2023 - 14:50

Ngoài tác dụng làm thuốc, loại cây này còn có khả năng mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

w

Ảnh: Internet

Đinh lăng còn gọi là cây gỏi cá. Đinh lăng tên khoa học là Polyscias Fruticosa (L)Harms, họ ngũ gia bì (Araliaceae), là loại cây thân nhỏ, thân nhẵn, không có gai, thường cao từ 0,8 - 1,5m. Ở Việt Nam, đinh lăng là loại cây phổ biến, chỉ cần trồng một cây nhỏ làm cảnh, vừa có tác dụng làm thuốc chữa bệnh rất tốt vừa là cây phong thuỷ gọi lộc rất hiệu quả.

Cụ thể, lá của cây đinh lăng khô thường được bán với giá dao động từ 100.000 - 150.000 nghìn đồng/kg. Lá đinh lăng được dùng dưới dạng thuốc sắc, rượu ngâm hoặc bột khô để chữa chứng ho, đau tức vú, tắc tia sữa, làm lợi sữa, chữa kiết lỵ và làm thuốc tăng lực, chữa chứng suy nhược cơ thể.

la-dinh-lang-phoi-kho

Ảnh: Internet

Rễ đinh lăng được ví quý như nhân sâm, rễ có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết, tăng cường sinh lực, dẻo dai, tăng cường sức chịu đựng. Trong y học cổ truyền Việt Nam, Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác dùng rễ đinh lăng sao vàng, hạ thổ, sắc cho phụ nữ uống sau khi sinh đẻ để chống đau dạ con và làm tăng tiết sữa cho con bú.

Trong rễ đinh lăng chứa saponin tác dụng như nhân sâm, nhiều sinh tố B1, ngoài ra rễ còn chứa 13 loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Nhờ đó đinh lăng giúp tăng trí nhớ, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

re-dinh-lang

Ảnh: Internet

Vào ban đêm trước khi đi ngủ, bạn nên đặt chậu cây ra ngoài hiên hoặc mở cửa sổ ra bởi ban đêm cây sẽ hấp thụ khí oxy, khiến người trong phòng cảm thấy dễ ngột ngạt và khó chịu.

Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, trồng cây đinh lăng trước nhà sẽ giúp gia đình chặn bớt luồng khí xấu, đông thời còn thu hút nhiều lộc tài. Có đinh lăng trấn giữ rồi thì tiền của sẽ không bị thất thoát, ngoài ra còn giúp gia đình hạn chế nhiều điềm xấu.

Theo Tử vi hàng ngày, vị trí tốt nhất nên trồng cây phong thủy trước nhà tuyệt đối không chắn ngang lối đi chính. Bạn nên trồng lệch sang một bên để chừa lối thu hút vượng khí vào nhà. Không nên trồng cây dựa sát tường, thay vào đó hãy ưu tiên các vị trí hướng nắng vì đây vốn là loài cây ưa nắng.

Cây đinh lăng là nguồn năng lượng xanh đặc biệt tương hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc, gia chủ mệnh này nên trồng nhiều cây đinh lăng để tạo thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Loại lá cây ở Việt Nam không ai thèm lấy, ra nước ngoài đắt như tôm tươi, giá gần nửa triệu đồng/lá

Loại lá cây dân dã của Việt Nam ra nước ngoài được săn lùng, giá đến 2 triệu/kg ở Mỹ, công dụng thần kỳ với sức khỏe ít người biết

6 loại lá cây khiến ung thư "sợ hãi": Có loại mọc dại đầy ruộng, có loại được khuyên uống mỗi ngày

Loại lá cây ở Việt Nam không ai thèm lấy, ra nước ngoài đắt như tôm tươi, giá gần nửa triệu đồng/lá

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/la-cay-nay-gia-150000-dong-kg-re-quy-nhu-nhan-sam-trong-mot-cay-vua-an-vua-lam-thuoc-lai-co-the-chieu-tai-don-loc-vao-nha-d110754.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lá cây này giá 150.000 đồng/kg, rễ quý như nhân sâm, trồng một cây vừa ăn vừa làm thuốc lại có thể chiêu tài đón lộc vào nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH