Sống

Lạ lùng Elon Musk: Giàu nhất thế giới nhưng ở căn nhà giá chỉ... 1 tỷ VNĐ, có thể xếp lại để mang đi nơi khác

Thanh Thanh 23/08/2023 - 13:47

Với cương vị người giàu nhất thế giới cùng khối tài sản khủng, tỷ phủ Musk lại chọn cuộc sống bên trong căn nhà chỉ có giá 50.000 USD ở Boca Chica.

lnhijj

Elon Musk đã trở nên nổi tiếng nhờ thành lập một số công ty công nghệ sáng tạo nhất thế giới hiện nay, bao gồm nhà sản xuất xe điện Tesla và công ty thám hiểm không gian SpaceX. Ngày nay, Musk được xếp hạng là người giàu nhất thế giới.

Mặc dù đang là tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản khủng, Elon Musk lại không chọn sống ở nơi hoành tráng xa hoa mà ông lại lựa chọn căn nhà hai phòng ngủ đơn giản ở Boca Chica, Texas (Mỹ) có giá vào khoảng 50.000 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng).

Nhà văn Walter Isaacson, người viết tiểu sử của Elon Musk mới đây đã công khai bức ảnh đầu tiên về không gian sống trong ngôi nhà lắp ghép trị giá 50.000 USD của tỷ phú giàu nhất thế giới này.

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh về ngôi nhà mới của vị tỷ phú này đã thu về 1,2 triệu lượt xem kể từ ngày 7/8.

lnhj

Trong bức ảnh có thể thấy căn bếp và một phần phòng khách ngôi nhà. Ngoài ra còn có một số vật thể hình rocket. Trên ghế là chiếc áo khoác Tesla "Plaid Mode" mà tỷ phú Musk thường xuyên mặc. Trên tường cạnh bàn ăn treo tấm poster tái hiện hình ảnh tàu vũ trụ trong một tác phẩm khoa học viễn tưởng ngày xưa có giá khoảng 33 USD (khoảng gần 800 nghìn đồng).

Ông Isaacson cho biết, năm 2020, tỷ phú Elon Musk đã bán 5 ngôi nhà lớn của mình và chuyển sang ở căn nhà có hai phòng ngủ tại Boca Chica, Texas.

Trong khoảng 3 năm, ông Isaacson thường xuyên tiếp xúc với tỷ phú Musk để thực hiện cuốn sách về vị tỷ phú này. Ông cũng tiết lộ, nơi ông và tỷ phú Musk gặp nhau để trao đổi chính là căn nhà nhỏ này. Vào những lúc đó, vị tỷ phú thường ngồi ở chiếc bàn gỗ trong ảnh và gọi điện.

Căn nhà giá nhỏ này đến từ thương hiệu Boxabl Casita với diện tích chỉ khoảng 37m2. Đây là căn nhà lắp ghép được làm bằng các tấm bê tông và thép siêu bền, có trọng lượng 5 tấn, có thể xếp lại và di động đi đến những nơi khác một cách dễ dàng.

Boxabl luôn tạo ra những ngôi nhà có thể gập lại với kích thước nhỏ gọn, được gọi là “Boxable Casita”, được thiết lập giống như những căn hộ studio. Vào tháng 11 năm 2021, công ty cho biết trong một video trên YouTube rằng họ vừa xây một ngôi nhà Casita cho một khách hàng “cao cấp” và “tuyệt mật” ở Boca Chica. Ngôi nhà trong video có dán tấm áp phích tên lửa SpaceX Falcon 9 trên cửa.

Tỷ phú Elon Musk từng sở hữu hàng trăm triệu USD bất động sản nhưng ông đã bán hết các khu đất và nhà cửa của mình để nhanh chóng thực hiện mục tiêu chinh phục vũ trụ và có thể sống trên Sao Hỏa.

Sai lầm tai hại của dân công sở đến cả Elon Musk, Bill Gates cũng không tránh khỏi

Chuyện dạy con của Elon Musk: Dựng đế chế tỷ đô nhưng 9 người con không được kế vị?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/la-lung-elon-musk-giau-nhat-the-gioi-nhung-o-can-nha-gia-chi-1-ty-vnd-co-the-xep-lai-de-mang-di-noi-khac-d107556.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lạ lùng Elon Musk: Giàu nhất thế giới nhưng ở căn nhà giá chỉ... 1 tỷ VNĐ, có thể xếp lại để mang đi nơi khác
POWERED BY ONECMS & INTECH