Quốc tế

Lạm phát tăng phi mã, người dân Argentina nhặt rác sống qua ngày

Bắc Hiệp - Theo Reuters 13/03/2024 - 11:22

Sandra Boluch, một người bán rau quả ở thủ đô Buenos Aires, không còn lạ cảnh nhiều người chờ sẵn gần thùng rác để nhặt nhạnh rau củ cũ.

Lạm phát tăng phi mã, người dân Argentina nhặt rác sống qua ngày

Quốc gia Nam Mỹ này đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, với việc chính phủ mới của Tổng thống Javier Milei đang cố gắng giảm lạm phát ba con số bằng chính sách thắt lưng buộc bụng.

Động thái này một mặt giúp củng cố ngân sách nhà nước, nhưng mặt khác lại gây áp lực nặng nề cho người dân.

Một báo cáo tháng trước cho thấy tỷ lệ nghèo đói tại Argentina đã tăng gần 60% so với mức 40% của một năm trước đó, gây áp lực lên các kế hoạch cải cách và cắt giảm chi tiêu của chính phủ nhằm đạt được kết quả nhanh chóng.

Tiểu thương Sandra Boluch cho biết: “Chúng tôi có một số thùng chứa ở phía sau để xử lý rác và khi mang rau củ hỏng ra, đã có 20 người đang chờ sẵn để nhặt nhạnh những gì có thể ăn được”.

Tổng thống Milei đã đưa ra một số biện pháp cứng rắn để chống lạm phát, bao gồm cắt giảm chi tiêu ngân sách, nhắm mục tiêu trợ cấp cho những lĩnh vực cơ sở và hạ tầng, đồng thời tìm cách hợp lý hóa các chương trình phúc lợi.

Chính phủ của ông Milei đã phá giá đồng peso hơn 50% vào tháng 12, điều này đã đẩy lạm phát lên cao hơn nữa. Giá cả bắt đầu tăng cao khiến người dân Argentina thuộc mọi tầng lớp đều cảm thấy khó khăn.

“Tình hình rất nghiêm trọng", bà Boluch nói thêm. “Mọi người đang ngày càng ít tiền hơn, ví của họ thực sự chẳng còn gì".

Người dân Argentina bỏ thói quen ăn BBQ do lạm phát gần 200%

Argentina báo động đỏ vì nắng nóng gay gắt

Người dân Argentina bỏ thói quen ăn BBQ do lạm phát gần 200%

Argentina bỏ quy định hạn chế xuất khẩu thịt bò

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/lam-phat-tang-phi-ma-nguoi-dan-argentina-nhat-rac-song-qua-ngay-post144462.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lạm phát tăng phi mã, người dân Argentina nhặt rác sống qua ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH