Lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước không thay đổi giá bán vàng miếng SJC

07-06-2024 13:34|Minh Nguyệt

Theo khuyến nghị của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), người dân cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Theo thông báo chính thức, NHNN cho biết, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty SJC đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 7/6 là 75,98 triệu đồng/lượng.

NHNN cho biết, cơ quan sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Vào ngày đầu tiên mở bán vàng miếng (3/6), NHNN đã công bố giá bán là 78,98 triệu đồng/lượng. Trong 3 ngày mở bán tiếp theo (4/6-6/6), giá vàng SJC liên tục giảm, với mức giảm mỗi ngày là 1 triệu đồng/lượng. Hôm nay (7/6) là ngày đầu tiên NHNN không điều chỉnh giá bán vàng miếng.

Theo khuyến nghị của Ngân hàng Nhà nước, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Do đó, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Tại Hà Nội, rất đông người dân đứng chờ tại các điểm giao dịch của 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC để giao dịch vàng bình ổn giá. Tại Agribank Láng Hạ, người dân đến từ rất sớm và nhanh chóng tạo thành hàng dài trước cửa chi nhánh. Một số địa điểm khác như VietinBank phố Huế, SJC phố Trần Nhân Tông, BIDV số 191 Bà Triệu cũng ghi nhận rất đông người dân đến xếp hàng.

Cập nhật tại thời điểm 11h20, biểu giá mua vàng miếng SJC của Tập đoàn DOJI và PNJ được giữ nguyên so với hôm qua, ở mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Tại Bảo Tín Minh Châu, ở chiều mua vào, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 500.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Theo đó, giá vàng được niêm yết ở chiều mua và chiều bán lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

>> Từ ngày 7/6, người dân quận Long Biên, quận Tân Phú có thể mua vàng bình ổn giá ở gần nhà

Giá vàng SJC ngân hàng đứng im, xuất hiện đối tượng thuê người xếp hàng mua vàng, đẩy giá

Giá vàng hôm nay 7/6: thế giới tăng vọt, SJC giảm 2 triệu đồng/lượng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lan-dau-tien-ngan-hang-nha-nuoc-khong-thay-doi-gia-ban-vang-mieng-sjc-237819.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước không thay đổi giá bán vàng miếng SJC
POWERED BY ONECMS & INTECH