Thế giới

Láng giềng Việt Nam thử nghiệm máy bay không người lái có khả năng chở kỷ lục 3 tấn hàng hóa, bay xa 2.200km

Thiên Kim 27/08/2024 - 13:50

Trung Quốc đang nỗ lực khẳng định vị thế là quốc gia dẫn đầu trong ngành công nghiệp máy bay không người lái toàn cầu.

Ngành công nghiệp máy bay không người lái (UAV) tại Trung Quốc đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể và vừa đạt được một cột mốc quan trọng, theo Interesting Engineering.

Vào ngày 22/8, Trung Quốc đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm máy bay không người lái do nước này tự phát triển với khả năng vận chuyển 3,2 tấn hàng hóa. Đây là mức trọng tải lớn nhất từ trước đến nay của một UAV tại quốc gia này.

Máy bay không người lái SA750U được chế tạo bởi một nhà sản xuất có trụ sở tại Hồ Nam, Trung Quốc. Chuyến bay thử nghiệm kéo dài 40 phút và nhấn mạnh những tiến bộ to lớn trong công nghệ máy bay không người lái tại Trung Quốc.

Láng giềng Việt Nam thử nghiệm máy bay không người lái có khả năng chở kỷ lục 3 tấn hàng hóa, bay xa 2.200km - ảnh 1
Máy bay không người lái SA750U mới đây vừa thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm kéo dài 40 phút. Ảnh: IE

Thông số kỹ thuật ấn tượng

SA750U, được phát triển bởi Hunan Shanhe Huayu Aviation Technology, có trọng lượng cất cánh tối đa đáng kể là 7,5 tấn. Điều này cho phép máy bay vận chuyển hiệu quả khối lượng hàng hóa lớn.

Nó cũng sở hữu tốc độ ấn tượng là 308 km/giờ. Nhờ khả năng này, SA750U có thể di chuyển nhanh chóng ở những khoảng cách xa và trở thành giải pháp đầy hứa hẹn cho nhiều thách thức về logistics.

Không chỉ vậy, UAV chở hàng này còn có thể hoạt động ở độ cao tới 7.300m, giúp phương tiện tránh được hầu hết các chướng ngại vật và điều kiện thời tiết bất lợi đồng thời đảm bảo hiệu suất đáng tin cậy trong nhiều trường hợp khác nhau.

Một tính năng nổi bật khác của SA750U là phạm vi hoạt động của nó. Theo Reuters, máy bay không người lái có bán kính bay tới 2.200km, tạo điều kiện cho việc giao hàng ở phạm vi đường dài.

Chuyến bay thử nghiệm thành công của SA750U là thành tựu mới nhất trong một loạt các phát triển mang tính đột phá của Trung Quốc - vốn thu hút được sự chú ý đáng kể trong những tháng gần đây.

Đầu tháng này, một công ty có trụ sở tại Tứ Xuyên đã tiến hành bay thử nghiệm một UAV có khả năng tải trọng 2 tấn. Và chỉ 2 tháng trước, tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc cũng thực hiện thử nghiệm một UAV được thiết kế để vận chuyển 700kg hàng hóa.

Những tiến bộ này là dấu hiệu cho thấy sự cạnh tranh đang diễn ra giữa các nhà sản xuất Trung Quốc. Tất cả đều nỗ lực thúc đẩy giới hạn của công nghệ máy bay không người lái và khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này.

Các phương tiện bay này dự kiến sẽ giảm đáng kể thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển, đặc biệt là ở những vùng xa xôi hoặc khó tiếp cận.

Ngoài ra, khả năng hoạt động mà không cần dựa vào cơ sở hạ tầng hàng không thông thường như đường băng khiến chúng trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với khu vực đô thị đông dân hay những khu vực có cơ sở hạ tầng hạn chế.

Theo Interesting Engineering

>> Độc lạ dịch vụ giao đồ ăn cho du khách tới tận Vạn Lý Trường Thành

Láng giềng Việt Nam ra mắt trạm phát điện tiên tiến: Tiết kiệm 300 triệu m3 khí đốt tự nhiên, giảm thiểu tới 800.000 tấn CO2

Láng giềng Việt Nam lắp đặt giàn turbine gió mạnh nhất thế giới: Nặng 15.000 tấn, tổng công suất 16,6 MW, đủ cung cấp điện cho 30.000 hộ gia đình

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/lang-gieng-viet-nam-thu-nghiem-may-bay-khong-nguoi-lai-co-kha-nang-cho-ky-luc-3-tan-hang-hoa-bay-xa-2200km-125921.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Láng giềng Việt Nam thử nghiệm máy bay không người lái có khả năng chở kỷ lục 3 tấn hàng hóa, bay xa 2.200km
POWERED BY ONECMS & INTECH