Chứng khoán

Lộ diện kho báu nghìn tỷ trên thị trường chứng khoán, cửa Bán khống kiếm tiền thế nào?

Phương Anh 06/10/2023 18:44

Đa số mọi người đều nghĩ rằng nhà đầu tư chỉ có thể tạo lợi nhuận trên thị trường tài chính bằng cách mua một sản phẩm nào đó với giá thấp và bán khi giá cao. Trên thực tế, ngay cả khi thị trường giảm điểm, nhà đầu tư có thể kiếm lời nhờ sử dụng công cụ bán khống.

Bán khống không còn là từ xa lạ với dân đầu tư lâu năm trên thị trường chứng khoán. Rất nhiều người đã kiếm được hàng nghìn tỷ đồng kể cả khi thị trường chứng khoán đỏ lửa. Khi nhận định thị trường chứng khoán giảm, những người đặt lệnh Bán khống (Short) kiếm lời lớn nhờ đặt cược vào việc giảm giá.

Khác với chứng khoán cơ sở, nhà đầu tư thường chỉ mua vào rồi bán ra. Với thị trường chứng khoán cơ sở, khi cổ phiếu / thị trường đạt được một mức giá nhất định đạt kỳ vọng, nhà đầu tư sẽ như đang đi con đường một chiều. Chỉ có mua rồi bán, bán rồi chờ điểm mua.

Thị trường chứng khoán phái sinh xuất hiện, cho nhà đầu tư thêm con đường khác, hoạt động đầu tư giống như bạn đang đi trên con đường 2 chiều. Thấy thấp, rẻ, nhà đầu tư có thể mua vào rồi bán ra; thấy cao, đắt, nhà đầu tư có thể Bán khống (Short) và Mua (Long) để cắt vị thế. Nói dễ hiểu hơn, khi thấy thị trường chứng khoán có thể giảm, nhà đầu tư có thể đặt lệnh BÁN KHỐNG tức bán cái mình không có, khi thị trường giảm sâu thì nhà đầu tư Mua để bù phần bán khống để chốt lãi.

Bán khống đã – đang và sẽ mang lại hàng nghìn tỷ lợi nhuận cho những nhà đầu tư nhận định đúng điểm rơi của thị trường chứng khoán, cổ phiếu và kiếm lời. Trong lịch sử thị trường tài chính thế giới, từng có rất nhiều người kiếm được hàng tỷ USD trong thời gian ngắn khi nhận định đúng về cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Cũng có những người mất hàng tỷ USD chỉ vì không lường trước được những cam go của thị trường tài chính và từ đó, không biết “đi ngược đường” để bảo hiểm cho khoản đầu tư cơ sở của mình.

Cuốn sách Bán khống (The BIG Short) của tác giả Micheal Lewis là một trong những cuốn sách kinh điển trên thị trường tài chính. Để giúp nhà đầu tư hiểu thêm về nghiệp vụ bán khống, những câu chuyện đầu tư kinh điển trên thế giới, chúng tôi kết hợp với nhà xuất bản Alphabooks giới thiệu với nhà đầu tư cuốn sách Bán Khống (The Big Short). Nhà đầu tư có thể đặt mua online cuốn sách được coi là nguồn tư liệu vô giá cho hành trình làm giàu từ thị trường tài chính tại link và nhập ngay mã NQS10 để được hưởng ưu đãi hấp dẫn.

ban-khong-michael-lewis.jpg


Gần 170 chuyên gia ngành ngân hàng diễn tập tấn công phòng thủ không gian mạng

Phát Đạt (PDR) đón tin vui từ dự án bất động sản 2.343 tỷ đồng

Lộ nguyên nhân chậm hoàn thuế gần 1.000 tỷ đồng cho Samsung

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-kho-bau-nghin-ty-tren-thi-truong-chung-khoan-cua-ban-khong-kiem-tien-the-nao-204405.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện kho báu nghìn tỷ trên thị trường chứng khoán, cửa Bán khống kiếm tiền thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH