Thế giới

Loạt du khách bị bắt vì xâm nhập 'nấc thang lên thiên đường' tuyệt mật

Đỗ An 10/09/2024 - 17:54

MỸ - "Điểm tham quan" gây tranh cãi nhất Hawaii tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi có tới 14 du khách bị bắt vì tiếp cận trái phép khu vực cầu thang Haiku trên đảo Oahu.

Gần 4.000 bậc cầu thang Haiku trải dài theo dãy núi Oahu's Ko'olau được hải quân Mỹ sử dụng để xây dựng đài phát thanh Haiku, một cơ sở tuyệt mật để truyền tín hiệu vô tuyến cho các tàu hải quân ở Thái Bình Dương trong Thế chiến II.

nac thang len thien duong tuyet mat o hawaii sap bi do bo.jpeg
Gần 4.000 bậc cầu thang Haiku là khu vực cấm. Ảnh: Spectrum

Vào những năm 1950, những bậc cầu thang này được làm bằng gỗ nhưng sau đó đã được Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ thay bằng kim loại. Thập niên 1970, một bộ phận người dân được phép tiếp cận nơi này. Lệnh cấm được ban hành trở lại khi nhiều đoàn khách du lịch kéo tới đây.

Jason Redulla, giám đốc Sở Bảo tồn và Thực thi tài nguyên Hawaii (DOCARE) cảnh báo "chắc chắn sẽ có người bị thương hoặc thiệt mạng nếu cố tiếp cận khu vực cầu thang Haiku hay đường mòn Middle Ridge.

Đây là hành vi đột nhập trái phép thể hiện rõ sự ích kỷ, chạy theo mong muốn cá nhân, trong khi biết rõ những khu vực này bị cấm vì lý do an toàn và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên".

nac thang len thien duong tuyet mat o hawaii sap bi do bo 1.jpg
Nhiều du khách vẫn mạo hiểm tính mạng, xâm nhập trái phép khu vực này để 'sống ảo'. Ảnh: Forbes

TheoDOCARE, tất cả những người bị bắt trong tuần qua đều bị buộc tội xâm phạm hình sự, có thể bị phạt tù khoảng 30 ngày. “Đây đều là những khu vực rất khó tiếp cận. Vậy nên nếu xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ sẽ gặp rất nhiều khó khăn để ứng cứu”, ông Redulla nói.

Được mệnh danh là "nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii, dãy thang Haiku đã trở thành khu vực quân sự bị hạn chế tiếp cận từ năm 1987. Nhưng do những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, dãy thang nổi tiếng này vẫn thu hút nhiều du khách.

>>Phát hiện bãi biển được mệnh danh 'Hawaii thu nhỏ' của Việt Nam nằm ngay vịnh biển đẹp nhất thế giới

Bãi biển được mệnh danh ‘Hawaii thu nhỏ’ của Việt Nam, nằm cách trung tâm TP. Nha Trang chỉ 50km

Có gì trong bát phở vịt giá 500 nghìn đồng giữa lòng Hawaii?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/loat-du-khach-bi-bat-vi-xam-nhap-nac-thang-len-thien-duong-tuyet-mat-2320345.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Loạt du khách bị bắt vì xâm nhập 'nấc thang lên thiên đường' tuyệt mật
POWERED BY ONECMS & INTECH