Tài chính Ngân hàng

LPBank (LPB) bổ nhiệm chuyên gia tài chính hàng đầu làm Cố vấn cấp cao

Hoàng Hiếu 27/09/2024 - 16:17

Bên cạnh vai trò tại LPBank (LPB), vị Cố vấn này hiện còn là Chủ tịch HĐQT của VIS Rating và Phó Chủ tịch Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam.

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank, mã: LPB) vừa chính thức thông báo bổ nhiệm ông Phạm Phú Khôi giữ vị trí Cố vấn cấp cao Ban điều hành của LPBank. Đồng thời, phía LPBS cho biết, ông Khôi cũng được giao trọng trách làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Chứng khoán LPBank.

Bên cạnh vai trò tại LPBank, ông Phạm Phú Khôi hiện là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Đầu tư Việt Nam (VIS Rating) và Phó Chủ tịch Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam. Ông cũng là giảng viên của các khóa đào tạo tại Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA).

Với hơn 37 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ông Khôi là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn. Sinh năm 1963, ông tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Tài chính tại trường Wharton, Đại học Pennsylvania (Hoa Kỳ).

Trước đó, ông còn sở hữu bằng Thạc sĩ Kinh tế Hàng không từ Đại học Hàng không Dân dụng Riga, Latvia (Liên Xô cũ), và đã hoàn thành khóa học quản lý quốc tế tại INSEAD Business School, Pháp.

Ông Phạm Phú Khôi từng đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao tại các tổ chức tài chính và ngân hàng lớn trong và ngoài nước.

Trước khi gia nhập LPBank, ông từng là Phó Tổng Giám đốc điều hành, Giám đốc Khối Thị trường Tài chính, kiêm Giám đốc Trung tâm Quản lý Tài sản Nợ Ngân hàng VPBank, kiêm Chủ tịch Công ty Chứng khoán VPBank (VPBS)

Ngoài ra, ông từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo tại Công ty Chứng khoán ACB (ACBS), Bank of America Merrill Lynch (Singapore), Standard Chartered (Singapore), Barclays Capital (Hong Kong), và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

LPBank (LPB) bổ nhiệm chuyên gia tài chính hàng đầu làm Cố vấn cấp cao
Lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Phạm Phú Khôi

Trong buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm, ông Hồ Nam Tiến, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc LPBank, chia sẻ:

“Tôi tin tưởng với bề dày kinh nghiệm của mình, ông Phạm Phú Khôi sẽ phát huy hết khả năng, góp phần cùng Ban lãnh đạo hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng LPBank trở thành một trong những tổ chức tài chính hàng đầu, không chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao mà còn là nơi làm việc lý tưởng cho nhân viên, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của LPBank”.

Ông Phạm Phú Khôi cũng bày tỏ: “Đây không chỉ là một vinh dự mà còn là một trách nhiệm lớn lao. Với những kinh nghiệm đã tích lũy được trong nhiều năm công tác tại các vị trí quan trọng của các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn, tôi cam kết sẽ phát huy hết khả năng của mình để đóng góp vào sự phát triển của LPBank”.

LPBank đang triển khai một chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, kết hợp với phát triển bền vững và thận trọng trong hoạt động kinh doanh. Việc tăng cường đội ngũ lãnh đạo sẽ là đòn bẩy giúp Ngân hàng vươn lên những tầm cao mới, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại thị trường Việt Nam.

>> Profile của hai ứng viên sắp được bầu bổ sung vào HĐQT của LPBank (LPB)

Profile của hai ứng viên sắp được bầu bổ sung vào HĐQT của LPBank (LPB)

LPBank (LPB) thay đổi thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lpbank-lpb-bo-nhiem-chuyen-gia-tai-chinh-hang-dau-lam-co-van-cap-cao-250684.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
LPBank (LPB) bổ nhiệm chuyên gia tài chính hàng đầu làm Cố vấn cấp cao
POWERED BY ONECMS & INTECH