Doanh nghiệp

"Mai" của Trấn Thành trở thành bộ phim Việt Nam đầu tiên có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở hai châu lục

Mai Chi 06/04/2024 - 22:13

Sau 2 tuần công chiếu ở phòng vé Bắc Mỹ và châu Âu, phim ''Mai" của Trấn Thành đạt mốc doanh thu 2 triệu USD

Ngày 5/4, Trấn Thành chia sẻ thông tin doanh thu của Mai ở thị trường quốc tế. Sau 2 tuần chiếu tại Bắc Mỹ và châu Âu, tác phẩm đạt doanh thu 2 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng).

Cụ thể, ở Bắc Mỹ, phim thu về 1,66 triệu USD doanh thu còn tại châu Âu là 341.000 USD. Doanh thu nói trên đã đưa Mai trở thành phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở hai châu lục.

"Lại một kỷ lục mới cho phim Việt chiếu tại hải ngoại. Cảm ơn quý vị đã thương Mai", Trấn Thành chia sẻ.

Phim ''Mai" của Trấn Thành đạt mốc doanh thu 2 triệu USD sau 2 tuần công chiếu ở châu Âu và Bắc Mỹ

Cụ thể theo trang Deadline.com dẫn thông tin từ 3388 Films - nhà phát hành "Mai" tại hải ngoại, cho biết phim đã thu được tổng cộng 23 triệu USD (hơn 573 tỉ đồng).

Trong đó, tại Việt Nam, phim thu 21 triệu USD (hơn 520 tỉ đồng). Khi ra hải ngoại, chiếu tại Bắc Mỹ, phim thu được 1, 66 triệu USD và tại Châu Âu là 341.000 USD. Hiện phim vẫn đang tiếp tục được trình chiếu tại các rạp hải ngoại.

Chia sẻ với tờ Deadline, Thien A Pham, đại diện đơn vị phát hành phim ở thị trường quốc tế cho biết, thành công của Mai cho thấy khả năng tiếp cận khán giả nước ngoài của phim Việt.

"Doanh thu 2 triệu USD của Mai tại phòng vé quốc tế là thành tích rất đáng vui mừng. Ba năm trước, 1 triệu USD tại phòng vé Mỹ là điều chưa từng có và cho đến năm 2024, 2 triệu USD ở Bắc Mỹ và Châu Âu gần như không thể tưởng tượng được. Thành công phòng vé quốc tế của Mai cho thấy khả năng tiếp cận khán giả quốc tế", vị này nói.

Mai đứng hạng 17 trên bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu của Box Office Mojo

Trước phim "Mai", Trấn Thành có phim "Bố già" thu được 1,3 triệu USD sau 8 tuần chiếu năm 2021, giữ kỷ lục phim Việt doanh thu cao nhất khu vực Bắc Mỹ. Tuy nhiên, phim "Mai" nhanh chóng phá vỡ kỷ lục này.

Trong tuần mở màn, phim "Mai" thu về 917.000 USD (22,7 tỉ đồng) tại 154 rạp ở Bắc Mỹ và thu thêm 133.000 USD (3,3 tỉ đồng) tại châu Âu gồm: Anh, Pháp, Đức, Na Uy, Ba Lan, Cộng hòa Czech, Slovakia.

Mai ra mắt thị trường quốc tế từ ngày 22/3, được công chiếu tại gần 200 rạp trên 9 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Canada, Anh, Đức, Cộng hòa Séc, Slovakia…

Tuy nhiên có thể thấy, hiện Hơn 90% doanh thu của Mai đến từ khán giả nội địa. Việc tác phẩm góp mặt trong top phim doanh thu toàn cầu không đồng nghĩa với việc phim ghi dấu ấn quá đậm nét trên trường quốc tế.

>> Thu về hơn 500 tỷ tại Việt Nam, phim 'Mai' của Trấn Thành được 'xuất khẩu' sang châu Âu, Mỹ, Canada

Thu về hơn 500 tỷ tại Việt Nam, phim 'Mai' của Trấn Thành được 'xuất khẩu' sang châu Âu, Mỹ, Canada

Thấy gì qua thành công bộ phim Mai của nghệ sĩ trẻ Trấn Thành?

Phim 'Mai' vượt 500 tỷ đồng, Trấn Thành dắt túi bao nhiêu?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mai-cua-tran-thanh-tro-thanh-bo-phim-viet-nam-dau-tien-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-o-hai-chau-luc-229630.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Mai" của Trấn Thành trở thành bộ phim Việt Nam đầu tiên có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở hai châu lục
POWERED BY ONECMS & INTECH