Quốc tế

Mạng xã hội của Elon Musk tự tin thoát lỗ, khẳng định đang "gần hoà vốn"

Lan Nhi 13/08/2023 - 16:11

CEO của nền tảng X (trước đây là Twitter) - bà Linda Yaccarino cho biết, nền tảng này đang quay trở lại chế độ tăng trưởng sau nhiều tháng cắt giảm chi phí.

Mạng xã hội của Elon Musk tự tin thoát lỗ, khẳng định đang
Yaccarino gia nhập công ty sau nhiều tháng hỗn loạn do việc tiếp quản của Musk

Cảnh giác trước đối thủ Threads

Mới đây, bà Yaccarino có bài phỏng vấn đầu tiên với tờ CNBC vào ngày 10/8 với tư cách là Giám đốc điều hành của công ty công nghệ X.

Trong buổi phỏng vấn, bà Yaccarino cho biết công ty vẫn đang để mắt đến đối thủ cạnh tranh mới Threads, bất chấp việc đối thủ này đang chứng kiến sự tăng trưởng chậm lại.

Theo bà, trái ngược với sự cường điệu và bệ phóng vững chắc từ công tỵ mẹ Meta, hiệu ứng mạnh mẽ ban đầu của ứng dụng đó đã giảm xuống đáng kể song song với việc ra mắt bị đình trệ.

Bà nói: “Những gì chúng ta có thể thấy là Threads có thể đang xây dựng trên những gì nền tảng Twitter đã có. Thay vào đó, chúng tôi tập trung vào lộ trình của X với tầm nhìn hoàn toàn khác”.

Được biết, một trong những nhiệm vụ nòng cốt của vị CEO mới sau khi tiếp quản từ chủ sở hữu Elon Musk đó là ngăn cản sự cạnh tranh từ Threads của Meta và các nền tảng đối thủ khác. Chỉ trong hai tháng đầu tiên, công ty đã trải qua một cuộc đổi thương hiệu lớn từ Twitter thành X với hy vọng chuyển đổi thành một “superapp - siêu ứng dụng” tương tự như WeChat của Trung Quốc. Điều này đem lại những thách thức lớn đối với việc khôi phục hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi của mình. Elon Musk, hiện là giám đốc công nghệ của công ty, cũng đã chuẩn bị cho một cuộc chiến trong lồng sắt với CEO Mark Zuckerberg của Meta.

Chiến lược theo đuổi lợi nhuận

Bà Yaccarino cho biết ứng dụng X vẫn chủ yếu tập trung vào tương lai của chính mình khi công ty theo đuổi lợi nhuận.

Trong buổi phỏng vấn ngày 10/8, bà đã nêu rõ tầm nhìn của công ty và giải thích lý do tại sao công ty lại loại bỏ tên thương hiệu được nhiều người biết đến của mình.

“Việc đổi thương hiệu mang tính đại diện cho sự giải phóng khỏi Twitter, cho phép chúng tôi vượt qua tư duy cũ và thay đổi lại cách mọi người trên khắp thế giới gặp gỡ, giao dịch, tất cả sẽ hội tụ ở X”, Yaccarino cho biết. Bà cũng chia sẻ thêm rằng người dùng sẽ sớm có thể thực hiện các cuộc gọi video và thanh toán điện tử thông qua nền tảng này.

“Mục tiêu trở thành “quảng trường toàn cầu”, thúc đẩy quyền tự do ngôn luận, nơi công chúng tu họp trong thời gian thực”, giám đốc điều hành của công ty X cho biết.

Được biết, công ty đang quay trở lại trạng thái tăng trưởng sau nhiều tháng cắt giảm chi phí thông qua việc liên tục sa thải nhân viên, cắt giảm cơ sở hạ tầng và không gian văn phòng. Theo chia sẻ của bà Yaccarino, nhân viên của Twitter đã giảm từ gần 8.000 xuống chỉ còn khoảng 1.500 người kể từ khi Musk tiếp quản.

Thách thức lớn trong duy trì hoạt động kinh doanh

Cách đây 1 tháng, cựu CEO Elon Musk đã tiết lộ trong một bài đăng rằng do doanh thu quảng cáo giảm 50%, “nợ nần chồng chất” và nền tảng này vẫn đang lỗ nghiêm trọng.

Theo một tiết lộ hồi tháng 5 từ quỹ Fidelity, sau khi Elon Musk mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái, giá trị của công ty giảm mạnh chỉ còn khoảng 15 tỷ USD.

Sự xuất hiện của Yaccarino, cựu giám đốc tiếp thị của NBCUniversal, đã được đưa vào Twitter hoạt động kinh doanh quảng cáo. Chỉ trong thời gian ngắn, công ty thông báo đã phục hồi và “gần hòa vốn.”

Bà Yaccarino cho biết: “Coca Cola, Visa, State Farm là một đối tác lớn, họ đang quay trở lại với các hoạt động quảng cáo. Trong vài tuần qua, doanh của chúng tôi thu liên tục tăng trưởng”.

Đồng thời, vị CEO cũng cho biết thêm, nhiều nhà quảng cáo đã ngừng chi tiêu cho nền tảng này vì lo ngại về kiểm duyệt nội dung, sa thải hàng loạt và sự không chắc chắn chung về tương lai của công ty.

Việc phát triển chính sách “tự do ngôn luận, không phải tự do tiếp cận” đã cho thấy bước tiến quan trọng của công ty. Vào ngày 9/8, ứng dụng X đã triển khai các biện pháp kiểm soát an toàn thương hiệu bổ sung cho các nhà quảng cáo, bao gồm khả năng tránh để quảng cáo của họ hiển thị bên cạnh các nội dung độc hại.

Hãng xe điện lớn nhất thế giới sắp vào VN: 90% bán ở nội địa, vượt cả Tesla của Elon Musk

Elon Musk: ‘Bất kỳ công ty nào không chi 10 tỷ USD cho AI như Tesla đều có thể biến mất khỏi thị trường’

Thẳng tay sa thải 500 nhân viên 'trong chớp mắt', Elon Musk lại khiến cổ phiếu Tesla lao dốc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mang-xa-hoi-cua-elon-musk-tu-tin-thoat-lo-khang-dinh-dang-gan-hoa-von-196315.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mạng xã hội của Elon Musk tự tin thoát lỗ, khẳng định đang "gần hoà vốn"
POWERED BY ONECMS & INTECH