Chứng khoán

Mạo danh người giàu nhất sàn chứng khoán Việt để lừa đảo

Quốc Trung 13/08/2024 09:11

Tập đoàn Hòa Phát (HPG) cảnh báo về tình trạng lừa đảo mạo danh, trong đó các đối tượng giả mạo thông tin và hình ảnh để kêu gọi đầu tư vào các dự án giả.

CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã HPG - HoSE) thông báo, gần đây, nhiều cá nhân và tổ chức đã mạo danh để lừa đảo và thu lợi bất chính bằng các phương thức như mời gọi tuyển dụng và kêu gọi đầu tư vào các dự án giả mạo. Các đối tượng lừa đảo đã giả mạo hồ sơ, chữ ký và con dấu của Tập đoàn.

Hòa Phát (HPG): Chủ tịch Trần Đình Long bị giả mạo chữ ký để điều chuyển nhân sự
website giả mạo kêu gọi đầu tư và các văn bản quyết định giả mạo Tập đoàn Hòa Phát

Cụ thể, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng logo, thông tin và hình ảnh thương hiệu của Tập đoàn để tạo ra các website giả mạo như http://hoaphat.cc/mobile/index.html và https://hptrading.site/ nhằm kêu gọi đầu tư với các lời mời hấp dẫn.

Nhóm này đưa ra thông tin về một "Dự án phát triển sản xuất thép nội địa quy mô 253 tỷ đồng, đã đạt tiến độ 48%, cần đầu tư ngay với mức tối thiểu 2 triệu đồng và cam kết lợi nhuận 1,32% sau 15 phút".

Các đối tượng cũng đã làm giả quyết định điều chuyển nhân sự và giả mạo chữ ký của Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long (người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam) để tạo ra thông báo giả về việc "chấn chỉnh quy định thực hiện giờ giấc và nội quy công ty trong giai đoạn triển khai dự án".

Tập đoàn Hòa Phát khẳng định không kêu gọi đầu tư vào bất kỳ dự án nào của mình. Tập đoàn đã nhiều lần cảnh báo trên website và các kênh truyền thông chính thức, đồng thời thực hiện lập vi bằng và phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vấn đề này.

Trước đó, vào tháng 5/2023, Tập đoàn Hòa Phát đã đăng thông báo “Cảnh báo thủ đoạn giả mạo tuyển dụng” trên website của mình.

>> Choáng với số tiền Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã nộp ngân sách Nhà nước kể từ khi niêm yết

Liên minh châu Âu chính thức 'tuyên chiến' với thép HRC Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát và Formosa vào 'tầm ngắm'

Hòa Phát (HPG) đối mặt với thế ‘một cổ ba tròng’, lâm nguy hay cơ hội?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-phat-hpg-chu-tich-tran-dinh-long-bi-gia-mao-chu-ky-de-dieu-chuyen-nhan-su-245120.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mạo danh người giàu nhất sàn chứng khoán Việt để lừa đảo
POWERED BY ONECMS & INTECH