Mất thanh khoản vì kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu BLF bị cảnh báo hủy niêm yết

09-11-2023 18:36|Quốc Trung

Sau 2 năm báo lỗ trước đó, tình hình kinh doanh của BLF sáng dần trong 2 quý trở lại đây. Tuy nhiên vấn đề bị xem xét hủy niêm yết không đến từ câu chuyện kinh doanh.

CTCP Thủy sản Bạc Liêu (Mã BLF - HNX) vừa có văn bản giải trình về thông báo nhắc nhở việc cổ phiếu BLF có khả năng bị hủy niêm yết.

Nguyên nhân được phía Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đưa ra bởi cổ phiếu BLF không có giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán trong thời hạn 12 tháng tiên tiếp.

Phía doanh nghiệp thủy sản cho biết, do ảnh hưởng của tình hình đại dịch COVID-19 khiến việc xuất khẩu bị đình trệ và giảm lượng hàng xuất khẩu, dẫn đến hoạt động kinh doanh năm 2021 và 2022 bị lỗ nặng. Tuy nhiên, tình hình của công ty có khả quan hơn trong năm 2023 với việc ghi nhận lãi ròng 2 quý gần nhất đạt lần lượt 13 tỷ và 10 tỷ đồng.

Mất thanh khoản vì kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu BLF bị cảnh báo hủy niêm yết
Kết quả kinh doanh 4 năm gần nhất của Thủy sản Bạc Liêu

Mặt khác, BLF cũng đưa ra lý do cổ phiếu BLF không có thanh khoản là vì cổ phiếu đang bị hạn chế giao dịch.

Trước đó, ngày 28/10/2022, HNX đã ra quyết định về việc hạn chế giao dịch đối với 11,5 triệu cổ phiếu BLF do công ty chậm công bố báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2022 quá hạn 45 ngày.

Trước khi "nhận án" từ HNX, cổ phiếu BLF đứng ở ngưỡng 3.200 đồng/cp và không xuất hiện bất kỳ giao dịch nào kể từ phiên 7/9/2022.

Về hướng khắc phục, Thủy sản Bạc Liêu cam kết cố gắng đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh xuất khẩu trong năm 2023 và các năm kế tiếp để mang lại lợi nhuận tối ưu. Mặt khác, doanh nghiệp thủy sản cũng mong nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của HNX.

Xem thêm: Quý 3 buồn của 1 doanh nghiệp thủy sản, lợi nhuận 9 tháng giảm 92%

Doanh nghiệp bất động sản thuộc nhóm VN30 sắp chi gần nghìn tỷ trả cổ tức

Cổ phiếu bất động sản bùng nổ, DXS tăng trần 2 phiên trước ngày niêm yết bổ sung hơn 120 triệu cp

Thêm 9 doanh nghiệp sắp chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mat-thanh-khoan-vi-kinh-doanh-thua-lo-co-phieu-blf-bi-canh-bao-huy-niem-yet-210035.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mất thanh khoản vì kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu BLF bị cảnh báo hủy niêm yết
POWERED BY ONECMS & INTECH