Mẫu xe thể thao nhiều điểm chung với Honda Civic này vừa ra mắt 1 tháng đã nhận 2.400 đơn hàng: Bất ngờ khách hàng chủ yếu là người đã lớn tuổi
Honda Prelude vừa ra mắt bất ngờ nhận được 2.400 đơn đặt hàng tại Nhật Bản.
Sự trở lại của Honda Prelude sau hơn hai thập kỷ vắng bóng đã tạo nên cơn sốt bất ngờ cho hãng xe Nhật Bản. Chỉ trong vòng một tháng sau khi ra mắt ngày 5/9, mẫu coupe thể thao này đã nhận được 2.400 đơn đặt hàng, cao gấp 8 lần so với kỳ vọng ban đầu của Honda.

Điều gây ngạc nhiên là phần lớn đơn hàng đến từ nhóm khách hàng Gen X và Baby Boomers - những người từng gắn bó với Prelude ở thời kỳ hoàng kim. Chính yếu tố hoài niệm này đã biến mẫu xe trở lại sau gần 25 năm trở thành hiện tượng tại Nhật Bản.
Trước nhu cầu tăng vọt, Honda buộc phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất để đáp ứng kịp đơn hàng. Một số đại lý thậm chí đã tạm ngừng nhận đơn mới. “Chúng tôi muốn càng nhiều khách hàng càng có cơ hội trải nghiệm mẫu xe này”, đại diện Honda chia sẻ.

Thống kê từ hãng cho thấy Moonlight White Pearl (trắng ngọc) là màu được ưa chuộng nhất với 63% lựa chọn, theo sau là Meteoroid Gray Metallic (xám thiên thạch) (16%), Crystal Black Pearl (đen huyền bí) (11%) và Flame Red (đỏ lửa) (10%).

Prelude 2025 có giá khởi điểm 6.179.800 yên (khoảng 1,07 tỷ đồng) mức giá cao hơn cả Nissan Z công suất 400 mã lực. Tuy nhiên, yếu tố giá dường như không làm giảm sức hấp dẫn, nhất là với những người từng xem Prelude là biểu tượng của thập niên 1980 - 1990.

Điểm nhấn của Prelude thế hệ mới nằm ở hệ truyền động hybrid e:HEV, nền tảng được xem là “bước đệm” giữa xe hybrid truyền thống và xe điện (EV). Xe không sử dụng hộp số tự động thông thường mà thay vào đó, hai mô-tơ điện dẫn động bánh xe, lấy năng lượng từ máy phát điện do động cơ xăng cung cấp.
Hệ thống này đi kèm tính năng “S Shift” giúp tái tạo cảm giác sang số tương tự hộp số tự động truyền thống, mang lại trải nghiệm lái phấn khích hơn. Phần đầu xe cũng được kế thừa cấu trúc từ Civic Type R, bao gồm hệ thống treo đôi trục và giảm xóc chủ động, giúp cải thiện đáng kể khả năng vận hành.

Trái tim của Prelude là động cơ xăng I4 2.0L cho công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 182 Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện mạnh 181 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm. Tuy nhiên, do hai hệ thống hoạt động theo cơ chế khác nhau, tổng công suất kết hợp đạt 200 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm.

Dù thông số này không quá vượt trội so với các đối thủ thể thao cùng tầm, Honda khẳng định Prelude 2025 sẽ mang lại “trải nghiệm lái độc nhất từ trước tới nay” của hãng nhờ sự hòa quyện giữa sức mạnh, cảm giác lái và hiệu suất tối ưu từ hệ hybrid mới.