Một công ty họ Petrolimex điều chỉnh giảm 13% kế hoạch lợi nhuận năm

15-12-2023 16:33|Mai Chi

Lý do được đưa ra là kết quả kinh doanh của công ty không như kỳ vọng và việc thay đổi cước đường bộ của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Hội đồng Quản trị CTCP Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Sài Gòn (PSC) mới đây đã ra thông báo lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc điều chỉnh phương án lợi nhuận sản xuất kinh doanh năm 2023.

Căn cứ trên tình hình triển khai thực tế và việc thay đổi cước đường bộ của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam "Về việc ban hành đơn giá cước vận tải đường bộ tạm thời" áp dụng từ ngày 1/4/2023 đã khiến hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng trực tiếp.

Cụ thể, Dịch vụ Petrolimex Sài Gòn muốn điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận trong năm 2023 xuống còn 9,95 tỷ đồng, giảm khoảng 13% so với mục tiêu ban đầu được đặt ra tại kỳ Đại hội đồng cổ đông thường niên.

Việc lấy ý kiến diễn ra sau khi doanh nghiệp này công bố kết quả kinh doanh quý III ghi nhận khoản lợi nhuận chưa đến 1 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước khoản này ghi nhận âm gần 4 tỷ đồng.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, công ty đạt hơn 545 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 6,63 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. So với mục tiêu được đề ra, công mới chỉ hoàn thành 80% doanh thu và 58% lợi nhuận. Có thể thấy, công ty còn cách rất xa mục tiêu lợi nhuận trong năm, cũng như khả năng hoàn thành tương đối khó có thể xảy ra.

Như vậy, so với kế hoạch điều chỉnh, doanh nghiệp đã thực hiện khoảng 67% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm. Để hoàn thành kế hoạch cả năm đề ra, Petrolimex Sài Gòn sẽ cần phải đạt khoảng 3,32 tỷ đồng lợi nhuận ròng trong quý IV.

>> 5 ông lớn dầu khí lãi lớn, có doanh nghiệp ngồi yên đã thu lãi 4 tỷ/ngày

Cổ phiếu Petrolimex (PLX) có tín hiệu mới?

Petrolimex được dự báo lãi kỷ lục hơn 1.700 tỷ đồng trong quý 4/2023

Tổng công ty Hoá dầu Petrolimex (PLC) điều chỉnh giảm 30% kế hoạch lãi sau thuế năm 2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-cong-ty-ho-petrolimex-dieu-chinh-giam-13-ke-hoach-loi-nhuan-nam-215659.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một công ty họ Petrolimex điều chỉnh giảm 13% kế hoạch lợi nhuận năm
POWERED BY ONECMS & INTECH