Một địa phương tại 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc bất ngờ thành 'điểm nóng' đấu giá đất

04-06-2024 22:00|Quốc Chiến

Tính từ đầu năm đến nay, địa phương đã tổ chức được 5 phiên đấu giá, trong đó, nhiều lô đất đã trúng với giá cao hơn giá khởi điểm.

Theo thông tin từ báo Bắc Giang, đầu tháng 6, huyện Tân Yên đã diễn ra phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở mà các lô trúng đều tăng cao so với giá khởi điểm.

Đây là phiên đấu giá thứ 5 kể từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện với tổng số 87 lô đất ở tại các thị trấn Cao Thượng, Nhã Nam và các xã Song Vân, Ngọc Vân, Phúc Hòa.

Cụ thể, phiên đấu giá này có gần 200 khách hàng tham gia với gần 700 hồ sơ do Công ty Đấu giá Hợp danh Đại Dương Group chủ trì dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.

Kết quả, 84/87 lô đất đấu giá thành công, 3 lô không thành là do một lô không hợp lệ và 2 lô không có người trả giá. Những lô đấu giá không thành công sẽ được tiếp tục đưa ra đấu giá ở các phiên tiếp theo.

Tổng giá trúng của 84 lô đất là hơn 130 tỷ đồng, chênh hơn 54 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Đáng chú ý, cũng như ở phiên đấu giá trước, các khách hàng trúng đấu giá phần lớn thuộc địa bàn TP. Bắc Giang, thị xã Việt Yên, các huyện Lạng Giang, Yên Dũng.

Một địa phương tại 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc bất ngờ thành 'điểm nóng' đấu giá đất

Ảnh minh họa

Được biết, trong tháng 5 vừa qua, huyện Tân Yên đã tổ chức hàng loạt phiên đấu giá với nhiều lô đất trúng giá cao so với giá khởi điểm.

Cụ thể, phiên đấu giá quyền sử dụng 60 lô đất ở tại xã Việt Lập và Liên Sơn (huyện Tân Yên) vào ngày 26/5 do Công ty Đấu giá hợp danh Đại Dương Group chủ trì đã thu hút hơn 200 khách hàng với gần 700 hồ sơ tham gia.

>> Từ năm 2025, tiền thuê, mua nhà ở xã hội sẽ được tính như nào?

Kết quả, 58/60 lô đất được đấu thành công với tổng giá trúng hơn 132 tỷ đồng, chênh gần 57 tỷ đồng so với giá khởi điểm trong đó, lô chênh thấp nhất hơn 500 triệu đồng, cao nhất 1,7 tỷ đồng.

Đáng chú ý, khách hàng trúng đấu giá là người địa phương rất ít, đa phần là khách hàng ở TP. Bắc Giang, thị xã Việt Yên, huyện Lạng Giang, Hiệp Hoà và tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 12/5, Công ty Đấu giá hợp danh Đại Dương Group tổ chức đấu giá quyền sử dụng 66 lô đất ở tại xã Ngọc Thiện (huyện Tân Yên). Tất cả các lô được đấu thành công, tổng số tiền trúng đấu giá tăng cao so với khởi điểm.

Gần 1.000 khách hàng tham gia đấu giá quyền sử dụng 66 lô đất ở tại thôn Bỉ, xã Ngọc Thiện, mỗi lô có diện tích từ 100-158m2. Tổng các lô có giá khởi điểm hơn 53,7 tỷ đồng, giá trúng hơn 107 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với giá khởi điểm.

Ngày 7/5, Công ty Đấu giá hợp danh Đại Dương Group tổ chức đấu giá quyền sử dụng 61 lô đất ở tại xã Đại Hóa (huyện Tân Yên). Tất cả các lô được đấu thành công, tổng số tiền trúng đấu giá tăng hơn 2 lần so với khởi điểm.

Mặc dù, số lượng lô đất khá ít nhưng có tới gần 300 khách hàng tham gia với hơn 1.000 hồ sơ. Giá khởi điểm của tổng các lô đất hơn 47 tỷ đồng, giá trúng hơn 107 tỷ đồng, tăng gần 60 tỷ đồng so với mức khởi điểm.

Trong đó, nhiều lô giá chênh từ hơn 800 triệu đồng đến hơn 1,6 tỷ đồng so với khởi điểm. Lô có giá trúng cao nhất (diện tích hơn 120m2) là hơn 3,3 tỷ đồng thuộc về một khách hàng ở thôn Cầu Đầm, xã Dương Đức, huyện Lạng Giang.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, một số địa phương khác trên địa bàn đã tổ chức thêm hàng loạt phiên đấu giá khác.

Tại thị xã Việt Yên, ngày 15/5, Công ty Đấu giá hợp danh Đại Dương Group tổ chức đấu giá quyền sử dụng 65 lô đất ở. Phiên đấu giá thu hút gần 400 khách hàng với hơn một nghìn hồ sơ tham gia. Các lô đất thuộc các phường: Tăng Tiến, Ninh Sơn, Nếnh, Bích Động.

Tổng giá khởi điểm của các lô hơn 93,9 tỷ đồng, giá trúng hơn 198,8 tỷ đồng, chênh hơn 104 tỷ đồng. Lô có giá chênh thấp nhất là hơn 300 triệu đồng, chênh cao nhất hơn 3 tỷ đồng trong đó, lô có giá trúng cao nhất là hơn 7,3 tỷ đồng, chênh 2,7 tỷ đồng so với khởi điểm, diện tích 276,4m2 thuộc khu dân cư Văn Xá, phường Bích Động.

Tại huyện Yên Dũng, ngày 13/4, Công ty Đấu giá hợp danh Đại Dương Group tổ chức đấu giá quyền sử dụng 55 lô đất ở.

Tham gia phiên đấu giá có 221 khách hàng với gần 700 hồ sơ. 55 lô đất ở thuộc các xã Trí Yên, Tư Mại, Tiến Dũng, diện tích 85-352 m2/lô. Kết quả 52/55 lô được đấu thành công, với tổng số tiền trúng đấu giá hơn 106,3 tỷ đồng, tăng hơn 27 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Lô chênh cao nhất hơn 800 triệu đồng, thấp nhất hơn 50 triệu đồng (giá trúng từ gần 900 triệu đồng đến hơn 4,5 tỷ đồng mỗi lô).

3 lô không đấu thành công là do chỉ có một khách hàng trả giá hoặc không có người trả giá nên không bảo đảm điều kiện theo quy định đấu giá tài sản.

>> Khu resort 'vàng' thuộc đại dự án hơn 1.000ha của Tập đoàn Novaland (NVL) sắp bàn giao

Lộ diện 'tay to' duy nhất đầu tư cho dự án KĐT 1.155 tỷ đồng tại Bắc Giang

'Trùm' nhà ở xã hội lớn nhất Bắc Giang lĩnh 'trái đắng' do vi phạm về bảo vệ môi trường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-dia-phuong-tai-thu-phu-cong-nghiep-mien-bac-bat-ngo-thanh-diem-nong-dau-gia-dat-237407.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một địa phương tại 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc bất ngờ thành 'điểm nóng' đấu giá đất
POWERED BY ONECMS & INTECH