Một doanh nghiệp FDI tại TP. HCM thưởng Tết hơn 2 tỷ đồng

12-01-2024 06:35|Mai Chi

Về doanh nghiệp Nhà nước tại TP. HCM, thưởng tết cao nhất 67 triệu đồng/người.

Chiều 11/1, thông tin từ Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, đến nay, đã có gần 2.100 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn báo cáo về tình hình lương thưởng Tết năm 2024.

Cụ thể, tính đến ngày 11/1 có 2.075 doanh nghiệp (có tổ chức Công đoàn) thông tin tình hình lương thưởng Tết năm 2024.

Về doanh nghiệp Nhà nước, cao nhất 67 triệu đồng/người (Chi nhánh Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn Tourist tại Côn Đảo) và thấp nhất là 2 triệu đồng (Công ty Dịch vụ Công ích quận 12). Mức trung bình thưởng 5,6 triệu đồng/người.

Về doanh nghiệp vốn nước ngoài (FDI), cao nhất hơn 2 tỷ đồng/người (Công ty trong Khu Công nghệ cao) và thấp nhất là 400.000 đồng (Công Ty TNHH Saigon Ve Wong và Công ty TNHH MTV Giải pháp và K). Mức trung bình thưởng Tết từ 6,5-12 triệu đồng/người.

Về doanh nghiệp vốn trong nước, cao nhất là 250 triệu đồng/người (Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa - quận Tân Bình) và thấp nhất: 500.000 đồng (Cty TNHH Yes và HQL Logistics - quận 4; Công ty TNHH Sprayway-TPR - quận Tân Bình). Mức trung bình được thưởng từ 7,2-10 triệu đồng/người.

>> Một doanh nghiệp FDI tại Trà Vinh thưởng Tết đến 280 triệu đồng

Một doanh nghiệp FDI tại TP. HCM thưởng Tết hơn 2 tỷ đồng
Liên đoàn Lao động TP. HCM đảm bảo đời sống cho người lao động

Bên cạnh đó, hiện có 5 doanh nghiệp (với khoảng 200 lao động) có khả năng không có thưởng Tết do doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Liên đoàn Lao động Thành phố sẽ phối hợp với chính quyền địa phương chăm lo cho những lao động thuộc các doanh nghiệp này để bảo đảm ai cũng có Tết. Liên đoàn Lao động Thành phố còn quyết định chi hỗ trợ hơn 7.900 trường hợp đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng với tổng số tiền gần 11,4 tỷ đồng.

Theo Liên đoàn Lao động Thành phố, thời gian nghỉ Tết của các doanh nghiệp trung bình từ 6 - 9 ngày. Trong đó nhiều doanh nghiệp kết hợp bố trí giải quyết phép năm để người lao động có đủ thời gian đón tết cùng gia đình do ở xa.

Tuy nhiên, có một số đơn vị do đơn hàng sản xuất giảm, thậm chí không có đơn hàng sản xuất nên lịch nghỉ Tết rất sớm kéo dài hơn 22 ngày thậm chí có doanh nghiệp nghỉ Tết 30 ngày.

>> Doanh nghiệp tại Quảng Ninh thưởng Tết trung bình 8,3 triệu đồng/người

Doanh nghiệp tại Quảng Ninh thưởng Tết trung bình 8,3 triệu đồng/người

Giám đốc bệnh viện tỉnh: Thưởng Tết 3 triệu đồng, lãnh đạo bằng mức nhân viên

Vinatex (VGT) chi gần 1.000 tỷ đồng thưởng Tết cho người lao động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-fdi-tai-tp-hcm-thuong-tet-hon-2-ty-dong-219569.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp FDI tại TP. HCM thưởng Tết hơn 2 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH