Một doanh nghiệp họ Viettel 'khoe' doanh thu kỷ lục, lãi tăng 175%

26-04-2024 15:55|Mai Chi

Doanh nghiệp này ghi nhận mức doanh thu đạt 7.907 tỷ đồng sau quý đầu năm.

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã được kiểm toán, cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng. Với doanh thu đạt 7.907 tỷ đồng, Viettel Global đã ghi nhận mức tăng 22% so với quý I/2023. Đây là mức doanh thu quý cao kỷ lục của doanh nghiệp từ trước tới nay.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất cũng tăng vọt, đạt 1.633 tỷ đồng, tăng 175% so với cùng kỳ năm trước.

Một doanh nghiệp họ Viettel 'khoe' doanh thu kỷ lục, lãi tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global qua các quý. Đơn vị: tỷ đồng

Kết quả kinh doanh tích cực này diễn ra trong bối cảnh thị trường viễn thông toàn cầu đang gần như bão hòa. Tuy nhiên, Viettel Global vẫn ghi nhận tăng trưởng vượt trội nhờ vào sự phát triển đồng đều ở nhiều thị trường khác nhau.

Trong quý I/2024, cả 9 thị trường mà Viettel Global đang hoạt động đều có tăng trưởng, trong đó 5 thị trường tăng trưởng với tốc độ hai con số. Đặc biệt, Lumitel tại Burundi tăng 29%, Unitel tại Lào tăng 24%, Movitel tại Mozambique tăng 22%, Natcom tại Haiti tăng 18%, và Metfone tại Campuchia tăng 13%.

Theo Báo cáo thường niên năm 2023 của Viettel Global, doanh nghiệp đặt mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số trong năm 2024. Viettel Global hướng đến tăng trưởng truyền thống trên 10% và các dịch vụ ngoài viễn thông tăng trưởng từ 20-30%. Để đạt được điều này, Viettel Global tập trung vào các chiến lược phát triển đa dạng.

Ở các thị trường châu Á, Viettel Global tập trung phát triển hạ tầng Công nghệ thông tin, Data center, Cloud, và Big data. Trong khi đó, các thị trường châu Phi và châu Mỹ hướng tới các dịch vụ số mới dựa trên nền tảng 4G và dịch vụ internet băng thông rộng, đồng thời chuẩn bị cho 5G để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng.

Với những kết quả này, Viettel Global cho thấy khả năng duy trì tăng trưởng trong bối cảnh thị trường viễn thông toàn cầu đang gặp nhiều thách thức. Sự đa dạng hóa và tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp hứa hẹn mang lại thành công lâu dài, củng cố vị trí của Viettel Global trên thị trường quốc tế.

>> Một doanh nghiệp 'họ' Viettel báo lãi kỷ lục hơn 3.600 tỷ đồng

IDC mới của Viettel vượt qua VNPT IDC Hòa Lạc trở thành trung tâm dữ liệu công suất lớn nhất tại Việt Nam

Viettel Post lên kế hoạch khai thác 12 đoàn tàu đường sắt nội địa Bắc Nam và liên vận Việt – Trung

Viettel Post (VTP) đẩy mạnh chiến lược 'Go Global', cùng lúc đầu tư sang Lào - Thái Lan và Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-ho-viettel-khoe-doanh-thu-ky-luc-lai-tang-175-232577.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp họ Viettel 'khoe' doanh thu kỷ lục, lãi tăng 175%
POWERED BY ONECMS & INTECH