Doanh nghiệp

Một doanh nghiệp sản xuất thành công nắp dính liền chai nhựa

Huy Hoàng 15/07/2024 - 02:52

Nắp chai gắn liền sẽ giúp hạn chế một lượng lớn rác thải nhựa hiện nay

Với 37 năm kinh nghiệm, Nhựa Duy Tân (thành viên của SCG Packing) mới đây đã sản xuất thành công loại nắp dính liền chai. Với thiết kế gọn nhẹ (trọng lượng 1,7g), nguyên liệu HDPE, theo tiêu chuẩn quốc tế BRC Global về Bao bì và Vật liệu Đóng gói, sản phẩm này có thể mang lại xu hướng mới cho người tiêu dùng.

Không giống những nắp chai thông thường, khi sử dụng thường bị tách rời, loại nắp chai mới được gắn liền chặt chẽ với thân chai. Điều này giúp giữ cho chai nước được đóng gói và bảo quản sản phẩm bên trong an toàn hơn, bảo vệ trọn vẹn hương vị nước uống, đồng thời giảm thiểu rủi ro ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa.

Chia sẻ về lý do tạo ra sản phẩm này, Duy Tân cho biết một trong những vấn đề lớn của rác thải nhựa là sự phân tán rộng rãi của nắp và vỏ chai sau khi sử dụng. Theo ước tính mỗi năm có hơn 8 triệu tấn nhựa đổ vào đại dương. Trong khi đó, cần từ 400 – 1.000 năm mới có thể phân hủy một sản phẩm nhựa, nilon khi bị vứt bỏ ra môi trường.

Một doanh nghiệp sản xuất thành công nắp dính liền chai nhựa

Với thiết kế nắp nắp chai tách rời hiện nay, người tiêu dùng có thói quen bỏ nắp chung với rác thải thông thường dẫn đến một lượng lớn nắp nhựa không được tái chế, đã trôi ra bãi rác, đại dương và ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường.

Khi xu hướng mới ra đời, nắp buộc gắn vào thân chai giúp chúng ta không bỏ sót bất kỳ chiếc nắp nhỏ bé nào mà sẽ được đem đi tái chế cùng với toàn bộ chai. Điều này giúp phân loại và xử lý tái chế nhựa thuận lợi hơn, và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mỗi cá nhân.

“Việc gắn nắp vào thân nghe có vẻ đơn giản nhưng lại là thách thức đối với nhà sản xuất và các nhà cung cấp thiết bị liên quan. Vì thế, khi ứng dụng nắp chai dính liền thân, chúng tôi không chỉ quan tâm tới chi phí sản xuất, thiết kế chai, cổ chai, dây chuyền chiết rót và máy đóng nắp mà đồng thời phải đảm bảo sự tiện lợi và chất lượng cho người tiêu dùng”. – đại diện Duy Tân chia sẻ.

Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, sản phẩm mới này còn được kỳ vọng mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng khi sử dụng (có thể mở bằng một tay và dễ dàng đóng mở).

>>Để tối ưu hoá phân bổ nguồn vốn , VinFast hoãn khánh thành nhà máy tại Mỹ

Số chuyến bay, đặt phòng khách sạn tại Đà Nẵng tăng 'kịch trần' nhờ sức nóng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế

Nam Định đón nhà máy sản xuất vải 203 triệu USD: Mục tiêu trở thành trung tâm dệt may lớn nhất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-san-xuat-thanh-cong-nap-dinh-lien-chai-nhua-241936.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp sản xuất thành công nắp dính liền chai nhựa
POWERED BY ONECMS & INTECH