Một doanh nghiệp sắp "mang quạt gió" lên sàn UPCoM

23-06-2022 15:39|Văn Chinh

Mã chứng khoán của công ty là VNW, số lượng chứng khoán đăng ký là hơn 16 triệu cổ phiếu - tương ứng vốn điều lệ hơn 160 tỷ đồng.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) mới đây đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán và cấp mã chứng khoán cho tổ chức phát hành là CTCP Điện cơ Thống Nhất (Vinawind). 

Theo dự kiến, cổ phiếu VNW sẽ được giao dịch trên thị trường UPCoM.

Ngày 17/3/2015, Vinawind đã thực hiện (IPO) hơn 5,7 triệu cổ phần. 126 nhà đầu tư tham gia vào phiên đấu giá trong đó bao gồm 6 nhà đầu tư tổ chức và 120 nhà đầu tư cá nhân. Tổng số cổ phần đặt mua là hơn 50,9 triệu cổ phần - vượt xa so với con số công ty chào bán.

Mức giá bình quân đạt 42.383 đồng/cổ phần. Tổng giá trị mà Điện cơ Thống Nhất thu về tương ứng hơn 243,7 tỷ đồng.

Như vậy, Vinawind đã trễ hẹn niêm yết khoảng 7 năm kể từ khi IPO.

Vinawind sở hữu thương hiệu Điện cơ Thống Nhất được xem như một thương hiệu "đi cùng năm tháng" gắn liền với chiếc quạt điện trong nhà một thời, đặc biệt là các thế hệ 8x trở về trước. Dù hiện tại trên thị trường đã có rất nhiều các sản phẩm về các loại quạt hiện đại, đến từ nhiều thương hiệu lớn của các nước khác nhau, nhưng Vinawind vẫn sống tốt, kết quả kinh doanh đều đặn lãi gần chục tỷ đồng mỗi tháng.

Hiện Vinawind vẫn đang là doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh các loại quạt điện, chấn lưu, ổ cắm và các đồ điện gia dụng khác.

Năm 2021, doanh thu Vinawind đạt 990 tỷ đồng - giảm 5,4% so với năm trước đó; lãi sau thuế đạt hơn 100 tỷ đồng - tăng 20,2% so với số lãi gần 84 tỷ đồng đạt được năm 2020 đồng thời cũng là mức kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây của Vinawind.

Vụ FLC: Truy tố 51 người

Cho từ chức Tổng Giám đốc và thành viên HĐTV Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán (VSDC)

Cập nhật mới nhất tỷ lệ vốn ngoại tại 3 ngân hàng “big 4”

Bài thuộc chủ đề Sản xuất, Công nghiệp
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-sap-mang-quat-gio-len-san-upcom-137046.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp sắp "mang quạt gió" lên sàn UPCoM
POWERED BY ONECMS & INTECH