Mua VinFast VF 8 và bị gặp sự cố đèn, chủ xe tuyên bố thẳng về chế độ bảo hành của hãng, cách phục vụ của nhân viên
Với chính sách bảo hành lên tới 10 năm, mạng lưới hơn 300 xưởng dịch vụ toàn quốc cùng hàng loạt tiện ích mới như giao nhận xe tại nhà, hỗ trợ mượn pin miễn phí…, VinFast đang biến dịch vụ hậu mãi thành lợi thế cạnh tranh vượt trội, giúp hãng bứt phá trên thị trường ô tô.
Đầu năm 2025, anh Đông - chủ xe VinFast tại Bạc Liêu - gặp sự cố nhỏ khi một bên đèn chữ V trên xe không sáng. Đúng thời điểm VinFast thay đổi hệ thống đại lý, anh lo ngại quy trình bảo hành sẽ rườm rà, chậm trễ. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế đã khiến anh hoàn toàn thay đổi suy nghĩ.
Ngay sau khi đặt lịch, anh được nhân viên hướng dẫn mang xe đến kiểm tra. Chưa đầy một giờ, kết quả chẩn đoán cho thấy cần thay cả bộ dây điện trị giá 35 triệu đồng. Tất cả chi phí được miễn phí theo chế độ bảo hành.
“Đại lý dự kiến sửa trong 3 ngày, nhưng chỉ sau 1,5 ngày tôi đã được nhận xe. Pin sạc đầy trên 95%, xe còn được vệ sinh sạch sẽ. Tôi chỉ ký đúng hai chữ ký là có thể lái xe về”, anh Đông chia sẻ.
![]() |
Chủ xe VinFast VF 8 bày tỏ sự hài lòng về cách làm việc của hãng và thái độ chu đáo của nhân viên kỹ thuật. Ảnh: Tổng hợp |
Với anh, đây không chỉ là việc khắc phục sự cố mà còn là minh chứng rõ ràng cho sự tận tâm và trách nhiệm của VinFast. Hiện gia đình anh đang sở hữu 3 chiếc xe điện VinFast và coi đây là lựa chọn đáng tin cậy cho hành trình dài lâu.
Không chỉ dừng ở sự tận tâm, chi phí bảo dưỡng “hợp túi tiền” cũng khiến nhiều khách hàng yên tâm gắn bó với thương hiệu Việt.
Chị Quỳnh, chủ xe VF 3 tại Thái Nguyên, đưa xe đi bảo dưỡng cấp 1 sau gần 12.000 km. Tổng chi phí là 510.000 đồng, trong đó 150.000 đồng cho hạng mục công sơn phát sinh, tức thực tế chỉ khoảng 360.000 đồng.
Theo người dùng này, con số này rẻ hơn nhiều lần so với xe xăng, vốn có mức chi phí khoảng 2,2–2,7 triệu đồng cho mốc 10.000 km như Toyota Raize.
![]() |
Chi phí bảo dưỡng của VF 3 sau 12.000km khá rẻ khiến chủ xe hài lòng. Đây được xe là chiếc xe "ngon bổ rẻ". Ảnh: Tổng hợp |
Theo nhiều chủ xe, mức bảo dưỡng dưới 400.000 đồng ở mốc 12.000 km đã trở thành “thông lệ” với VF 3, cho thấy lợi thế rõ rệt của xe điện VinFast về chi phí vận hành.
Không chỉ chi phí hay tốc độ xử lý sự cố, VinFast còn tạo sự khác biệt bằng hệ thống chính sách hậu mãi liên tục được “nâng chuẩn”.
Anh Trần Thế Minh, chủ xe VF 7 tại Hà Nội, đánh giá cao những ưu đãi hiếm có trên thị trường: mạng lưới hơn 300 xưởng dịch vụ toàn quốc, bảo hành tới 10 năm, cứu hộ miễn phí, sạc điện 0 đồng đến giữa năm 2027, cùng nhiều tiện ích khác như giao nhận xe tại nhà, hỗ trợ mượn pin miễn phí khi sửa chữa, cam kết cung cấp phụ tùng trong 24 giờ với giá cạnh tranh.
“VinFast đã thiết lập một chuẩn mực mới về dịch vụ 5 sao, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo. Chính sự khác biệt này giúp hãng không chỉ giữ vững vị thế dẫn đầu mà còn bỏ xa các đối thủ”, anh Minh nhận định.