Thế giới

Reuters: Mỹ hoãn ra quyết định xem xét nâng hạng Việt Nam thành nền kinh tế thị trường đến đầu tháng 8

Đào Doãn 25/07/2024 11:05

Lý do là hệ thống công nghệ thông tin bị gián đoạn liên quan đến sự cố CrowdStrike.

Reuters đưa tin, Bộ Thương mại Mỹ đã hoãn ra quyết định xem xét nâng cấp Việt Nam thành “nền kinh tế thị trường” cho đến đầu tháng 8, với lý do sự cố lỗi phần mềm CrowdStrike làm gián đoạn công nghệ thông tin. Dự kiến, quyết định cuối cùng sẽ được công bố vào thứ 6 tuần sau (ngày 2/8).

Cụ thể, theo một bản ghi nhớ của Bộ Thương mại ngày 24/7, do sự gián đoạn liên tục đối với Bộ Thương mại Mỹ...các nguồn lực và nền tảng công nghệ thông tin nên thời hạn đưa ra quyết định cuối cùng về các vụ kiện chống bán phá giá sẽ được gia hạn “tổng cộng 6 ngày”.

Mỹ hoãn ra quyết định công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường - ảnh 1
Mỹ hoãn ra quyết định công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường cho đến đầu tháng 8

Bộ Thương mại Mỹ cho biết điều này là cần thiết trong bối cảnh công việc đang bị đình trệ liên quan đến bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng CrowdStrike vào tuần trước gây ra tình trạng ngừng hoạt động công nghệ thông tin trên toàn cầu.

Được biết, quyết định nâng cấp Việt Nam vốn được dự kiến đưa ra vào thứ 6, ngày 26/7. Nếu được công nhận quy chế kinh tế thị trường, hàng nhập khẩu của Việt Nam vào Mỹ sẽ được giảm thuế chống bán phá giá.

Năm 2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen gỡ bỏ mác “nền kinh tế phi thị trường” với Việt Nam, như một phần trong chiến lược đặt sản xuất tại các quốc gia bằng hữu (friend-shoring) của Mỹ.

Tham khảo Reuters

Láng giềng Việt Nam vừa phát hiện 'điều kỳ diệu' trên Mặt Trăng, mở ra tiềm năng cực lớn

Láng giềng Việt Nam nhập lượng lớn khí đốt từ Nga bằng siêu đường ống, ngành năng lượng sắp đạt bước tiến mới

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/my-hoan-ra-quyet-dinh-cong-nhan-viet-nam-la-nen-kinh-te-thi-truong-124534.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Reuters: Mỹ hoãn ra quyết định xem xét nâng hạng Việt Nam thành nền kinh tế thị trường đến đầu tháng 8
POWERED BY ONECMS & INTECH