Quốc tế

Nga tăng cường bảo vệ, đề nghị Tổng thống Putin mặc áo chống đạn

Việt Dũng 05/06/2024 - 11:55

Nguồn tin của Moscow Times tiết lộ, Điện Kremlin đã tăng cường các biện pháp bảo vệ Tổng thống Nga Putin lên một mức độ chưa từng có.

Trong ngày 4/6, tờ Moscow Times đã đăng tải bài phỏng vấn với hai quan chức an ninh từng nhiều lần xuất hiện cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin tại các sự kiện quan trọng.

Hai quan chức này nhấn mạnh, các biện pháp an ninh vốn nghiêm ngặt xung quanh ông Putin đã được tăng cường ở mức độ chưa từng có, nhất là khi Điện Kremlin nhận thấy những nguy cơ từ các cuộc tấn công nhằm vào chính trị gia cấp cao ở châu Âu và châu Á thời gian vừa qua.

"Điện Kremlin đặc biệt coi trọng công tác bảo đảm an ninh cho Tổng thống Putin. Khi xuất hiện trước công chúng, ông ấy được bảo vệ bởi cả một đội cận vệ công khai và giấu kín", một quan chức tham dự lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng hôm 9/5 cho biết.

Quan chức thứ hai nhấn mạnh, một trong số các nguy cơ được Điện Kremlin quan tâm đặc biệt là lệnh bắt giữ của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), cũng như các vụ tập kích bằng UAV của Ukraine và hành động của những nhóm Hồi giáo cực đoan.

"Các đặc vụ Nga luôn ở trong trạng thái cảnh giác cao độ sau những gì đã xảy ra với cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo hay vụ tấn công Thủ tướng Slovakia Robert Fico mới đây", Moscow Times dẫn lời hai quan chức an ninh Nga.

0gXikEBfSgPb44tX.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA Novosti

Hồi tháng 5, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố rằng các biện pháp bảo đảm an toàn cho Tổng thống Putin luôn được duy trì ở mức cao nhất, và sẽ không thay đổi sau vụ Thủ tướng Slovakia bị bắn.

Trên thực tế, các đặc vụ Nga luôn giám sát chặt chẽ mọi khía cạnh trong cuộc sống của ông Putin, bao gồm cả việc "thử độc" trước mỗi bữa ăn của Tổng thống bằng một "phòng thí nghiệm di động".

"Tổng thống có đầu bếp riêng, thực phẩm cũng được chuẩn bị trước và mang theo trong mỗi chuyến đi. Ngay cả như vậy, vẫn có một đội ngũ đặc biệt kiểm tra mọi bữa ăn", một nguồn tin thân cận với Điện Kremlin tiết lộ.

Trong bài phỏng vấn, hai quan chức an ninh Nga tiết lộ rằng ông Putin đã mặc áo chống đạn trong các sự kiện ngoài trời kể từ năm 2023. Đây là khuyến nghị được Cơ quan Bảo vệ Liên bang Nga (FSO) đưa ra, nhằm tăng cường an ninh cho chủ nhân Điện Kremlin.

"Trong cuộc duyệt binh ngày 9/5, Tổng thống Putin rõ ràng đã mặc áo chống đạn toàn thân. Đây là một biện pháp phòng ngừa cần thiết", hai quan chức an ninh nói với Moscow Times.

>> Hé lộ nguyên nhân hàng loạt công ty phương Tây không rời khỏi Nga

NATO chuẩn bị cho kịch bản đối đầu với Nga

Nga chế tạo vũ khí vượt NATO dự đoán, Hungary nói về vai trò của ông Trump, EU

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-tang-cuong-bao-ve-tong-thong-putin-de-nghi-ong-mac-ao-chong-dan-2288206.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nga tăng cường bảo vệ, đề nghị Tổng thống Putin mặc áo chống đạn
POWERED BY ONECMS & INTECH