Thế giới

Ngỡ ngàng: Telegram tiết lộ IP và số điện thoại người dùng cho hàng loạt Chính phủ từ năm 2018

Linh Châu 03/10/2024 17:28

Telegram đã tiết lộ dữ liệu cho 75 yêu cầu pháp lý tại Brazil trong quý I, 63 yêu cầu trong quý II, 65 yêu cầu trong quý III và gần 7.000 yêu cầu tại Ấn Độ.

Trong một bài chia sẻ gần đây trên kênh cá nhân, Giám đốc điều hành Telegram Pavel Durov cho biết dịch vụ nhắn tin này đã tiết lộ thông tin về tội phạm cho chính quyền trong 6 năm qua (từ năm 2018).

Cụ thể, ông Durov giải thích Telegram đã tiết lộ địa chỉ IP và số điện thoại của những người dùng vi phạm các quy tắc của ứng dụng cho các cơ quan có thẩm quyền với mục đích "đáp ứng các yêu cầu pháp lý hợp lệ" ở hầu hết các quốc gia.

Điều này giúp ngăn chặn "những kẻ xấu" gây nguy hiểm cho nền tảng. Ông lưu ý rằng quy trình đó là một phần cốt lõi trong hoạt động của công ty từ lâu.

Ngỡ ngàng: Telegram tiết lộ IP và số điện thoại người dùng cho hàng loạt Chính phủ từ năm 2018 - ảnh 1
Giám đốc điều hành Telegram Pavel Durov

Đáng chú ý, ông Durov công bố Telegram đã tiết lộ dữ liệu cho 75 yêu cầu pháp lý tại Brazil trong quý I, 63 yêu cầu trong quý II, 65 yêu cầu trong quý III và gần 7.000 yêu cầu tại Ấn Độ.

Ông cũng lưu ý rằng số lượng "yêu cầu pháp lý hợp lệ" ở châu Âu trong những tháng gần đây cũng đã gia tăng.

Telegram đã “tinh giản và thống nhất” chính sách bảo mật trên các quốc gia, đồng thời nhấn mạnh là công ty tuân thủ luật pháp địa phương, miễn là không vi phạm các giá trị về tự do và quyền riêng tư, ông nói thêm.

Ông Durov khẳng định Telegram bảo vệ người dùng nhưng không cho phép tội phạm lạm dụng nền tảng. Lời giải thích này được đưa ra sau khi Durov bị truy tố ở Pháp về 6 tội danh liên quan đến hoạt động bất hợp pháp trên Telegram, với số tiền bảo lãnh 5,5 triệu USD.

>> Siêu dự án đường sắt cao tốc hơn 500km nối 2 hai trung tâm kinh tế lớn: Huy động hàng loạt công nghệ cao, vốn đầu tư 64.200 tỷ đồng

Rộ tin Ukraine sắp sa thải thêm chỉ huy quân sự, Kiev cấm sử dụng Telegram

Ukraine coi ứng dụng Telegram là 'mối đe dọa an ninh quốc gia'

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ngo-ngang-telegram-tiet-lo-ip-va-so-dien-thoai-nguoi-dung-cho-hang-loat-chinh-phu-tu-nam-2018-127710.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngỡ ngàng: Telegram tiết lộ IP và số điện thoại người dùng cho hàng loạt Chính phủ từ năm 2018
POWERED BY ONECMS & INTECH