Xã hội

Ngọn thác hoang sơ được coi là thác nước đẹp nhất Tây Bắc, bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, cách khu du lịch Sa Pa gần 50km

Đại Dương 27/10/2024 16:26

Trải qua bao thăng trầm của thời gian, bao thay đổi của thiên nhiên, thác nước này vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ như thuở ban đầu.

Chỉ cách khu du lịch Sa Pa gần 50km, thác Tác Tình bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và được coi là thác nước đẹp nhất Tây Bắc. Ngọn thác này còn được biết đến với tên gọi thác Tắc Tình hay thác Tình, nằm ở thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Ngọn thác cao khoảng 120m đổ thẳng đứng một màu trắng xóa xuống phần chân thác rộng tầm 40m, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ giữa núi rừng Tây Bắc. Dưới chân thác là một hồ nước rộng chừng 200m2 như một tấm gương tự nhiên phản chiếu vẻ đẹp của bầu trời và núi rừng xung quanh.

thac-tac-tinh-chicheechi-14353464.jpg
Nhìn từ xa, thác Tác Tình nổi bật với sắc trắng xóa tuôn trào giữa tầng lớp xanh thẳm của núi rừng xung quanh. Ảnh: chicheechi

Ngoài việc là một tuyệt tác thiên nhiên, thác Tác Tình còn thu hút du khách nhờ vào huyền thoại về tình yêu thủy chung, mãnh liệt của đôi trai gái bản địa. Chuyện kể rằng xưa kia có một cô gái người Dao xinh đẹp sống ở bản dưới chân thác, đem lòng yêu một chàng trai cùng làng. Tình yêu của họ gặp phải nhiều trắc trở khi bị kẻ gian hãm hại, khiến họ không thể nên duyên vợ chồng.

Cuối cùng, cả hai quyết định trầm mình xuống dòng thác để giữ trọn tình yêu son sắt của mình. Từ đó, cái tên Tác Tình đã được người dân đặt cho ngọn thác, với hy vọng tác hợp cho chuyện tình còn dang dở của cặp đôi.

Ngọn thác hoang sơ được coi là thác nước đẹp nhất Tây Bắc, bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, cách khu du lịch Sa Pa gần 50km - ảnh 2
Nhiều cặp đôi yêu nhau thường đến đây để cầu mong hạnh phúc vững bền. Ảnh: nguyen.duy_95

Du khách có thể ghé thăm thác Tác Tình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa nơi đây lại mang đến một vẻ đẹp riêng biệt. Nếu chọn thời điểm từ tháng 5 đến tháng 9, khi Lai Châu bước vào mùa mưa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với dòng nước đổ xuống mạnh mẽ theo chiều thẳng đứng.

Hơi nước mát mẻ phủ lên mọi vật xung quanh, bụi nước bắn tung tóe tạo nên một bức tranh trắng xóa khắp không gian. Âm thanh của dòng nước từ trên cao đổ xuống như xé tan sự tĩnh lặng của núi rừng. Từ chân thác ngước nhìn lên, bạn sẽ thấy khung cảnh lung linh, huyền ảo nhưng vô cùng hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

thac-tac-tinh-6.jpg
Thác Tác Tình là điểm đến chữa lành trên bản đồ du lịch Tây Bắc. Ảnh: Nguyễn Thị Thủy

Nếu bạn chọn ghé thăm từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết khô ráo, thác Tác Tình sẽ hiện lên với vẻ đẹp hiền hòa. Thảm rêu xanh phủ kín các phiến đá, hòa quyện với sắc vàng của hoa dã quỳ bên những con đường dẫn vào thác tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi sáng và êm đềm. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm lý tưởng để chinh phục thác hay tổ chức hoạt động dã ngoại quanh thác và check-in sống ảo.

Trải qua bao thăng trầm của thời gian, bao thay đổi của thiên nhiên, ngọn thác này vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ như thuở ban đầu. Thác Tác Tình cũng dần trở thành một điểm đến thu hút đông đảo du khách tham quan. Khi ra về, mỗi người đều cảm thấy bâng khuâng với những ấn tượng khó phai về ngọn thác mang trong mình câu chuyện tình yêu giữa núi rừng hùng vĩ.

>> Thác nước cách Hà Nội hơn 100km, đẹp tựa thiên đường ẩn mình nơi đại ngàn

Thác nước đẹp nhất thế giới nằm trên độ cao 900m, giáp ranh lãnh thổ 2 quốc gia, bị phân cách bởi 2 hòn đảo lớn

Ngọn thác ‘nghìn dòng’ cao đến 120m nằm ngay trên nền của núi lửa đang hoạt động

Theo Thị trường Tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/ngon-thac-hoang-so-duoc-coi-la-thac-nuoc-dep-nhat-tay-bac-bat-nguon-tu-day-hoang-lien-son-hung-vi-cach-khu-du-lich-sa-pa-gan-50km-129044.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Ngọn thác hoang sơ được coi là thác nước đẹp nhất Tây Bắc, bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, cách khu du lịch Sa Pa gần 50km
    POWERED BY ONECMS & INTECH